Hôm đấy tự thưởng cho mình một giấc ngủ đến 7 giờ sáng mới dậy rồi ra ga tàu đi về Colombo. Trước khi đi mình còn dạo một vòng Kandy, tranh thủ mua vài cái dosa để dành lên tàu ăn sáng, mà thật ra câu giờ chút, vì mình lúc đó đang cố gắng liên lạc với Fuard hy vọng gặp lại bạn ấy Kandy. Mà tiếc quá, cậu ta không hiểu làm gì mà điện thoại ngoài vùng phủ sóng, đến hôm mình về tới Colombo mới nhắn tin bảo sau hôm mình đi, Fuard còn ở trên núi với mấy anh đó tới mấy ngày nữa. Tàu đi Colombo đông nghẹt người, mình đi qua vài toa thì thấy chị kia ngồi một mình cạnh cửa sổ thế là chạy lại hỏi chỗ đối diện có ai ngồi chưa, mình ngồi được không. Chị ấy bèn nhún vai lắc lắc cái đầu. Phản xạ tự nhiên mình tưởng chắc có người ngồi rồi nên cảm ơn rồi quay đi, thế là chị gọi lại bảo ok ok =)). Đùa chứ ở cả tuần rồi vẫn không phân biệt được lúc nào người ta ừ, lúc nào người ta từ chối. Hỏi gì cũng nhún vai lắc đầu.

Vừa lên tàu ngồi được một chút, chú Sarath nhắn tin hỏi mình đang ở đâu. Mình nhắn lại nói đang ngồi tàu về Colombo, nào ngờ chú bảo thôi xuống ở giữa đường đi, cái trạm tên gì mình cũng quên rồi, rồi ghé nhà chú ăn trưa, để chú bảo cô và mọi người chuẩn bị đón. Mình nghe khoái quá, đồng ý ngay, lại thêm một lần nữa nhảy xuống ở trạm giữa tuyến. Lúc đấy mình vui lắm, vui vì không ngờ có thể gặp cô chú thêm lần nữa, và vui vì thấy người Sri Lanka ấm áp quá. Tàu hôm đấy chạy cứ ì à ì ạch, lúc đầu lại còn bị delay nữa chứ, đi mãi tới đâu hơn hơn 12.30 mới tới nơi. Chưa kịp xuống tàu đã thấy chú và em đứng vẫy rồi.

Ngồi chờ tàu đúng là chán luôn 🙁
Nhìn cảnh tàu đông nghẹt này, các bạn tưởng tượng lúc mình chen xuống mới kinh khủng :((, toàn người to con thôi, chen nát người mới xuống được dưới
May có mấy cái dosa mà đỡ đói
Đường vào nhà chú phải băng qua cánh đồng.
Ngôi nhà nằm giữa cánh đồng luôn

Chú Sarath và vợ ở với ông bà và 3 em gái. Chú nói gia đình chú đang xây nhà mới ở ngoài, khi nào xây xong sẽ tiện cho việc đi lại hơn. Chú còn nói sang năm nếu mình quay lại sẽ được ở nhà mới của chú rồi. Ông và bà cũng rất nhiệt tình và rất tốt, ông còn nhờ chú Sarath dịch lại rồi hỏi mình về Việt Nam. Ông hỏi ở Việt Nam giờ người ta còn đội cái loại nón nhọn nhọn không, rồi thì ông đọc sách về Việt Nam, rất ấn tượng với việc Việt Nam đánh thắng Mỹ, rồi về Bác Hồ. Thật ra không chỉ chú Sarath hay ông mà hầu như người Sri Lanka khi hỏi mình đến từ đâu, nghe nói Việt Nam, họ đều bày tỏ sự khâm phục vì oánh nhau giỏi =)), đánh nhau giỏi thì không vui lắm, nhưng nói chung họ biết đến Việt Nam là mình vui rồi.

Cô chú bê bàn ghế ra ngoài sân để mình ngồi cho mát. Mình thấy nải chuối liền hỏi ủa mọi người cũng thích ăn chuối ạ, cô mới nói không đâu, tại lần trước gặp thấy con hay ăn chuối quá nên cô ra chợ mua cho đấy. Chú Sarath lại còn bảo chú đi chợ tìm mua đũa cho mình mà tìm mãi không được, thôi xíu con ăn bằng tay tiếp đi nha.
Bé út nhà chú Sarath

Mình không có nhiều thời gian nên chỉ ở chơi ăn trưa với cô chú và mọi người đến 2 giờ chiều được thôi, sau đó phải quay ra để đi về Colombo trước khi trời tối. Mới lại căn bản cũng chưa tìm được chỗ ở nên hơi lo, lại còn phải gặp Nisal lấy quần áo nữa, hôm đầu có để nhờ mấy bộ ở đó.

Gia đình chú Sarath
Một vài cảnh ngoài vườn

Gạo ở Sri Lanka hạt dài hơn gạo Việt Nam mình, các hạt gạo cũng rời chứ không dính vào nhau, nên rất tiện cho việc dùng tay để ăn.
cây này quen quá mà không biết là cây gì

Chú Sarath còn nhiệt tình đưa mình đón một chuyến xe buýt ra tận thị trấn để đón tiếp xe về Colombo. Lúc đó mình mà chọn phương án quay lại ga tàu đi tàu thì đã đỡ hơn rất nhiều rồi, không phải chịu cảnh kẹt xe tới mấy tiếng đồng hồ rồi còn bị cha kế bên dê.

Chuyến xe buýt của mình chạy ì ạch vì kẹt xe, ngồi mòn mỏi trên xe mãi đến hơn 7 giờ tối mới về tới Colombo. Đã thê trên xe lại ngồi cạnh một tên ba lăm nữa, ngồi mà tay lợi dụng rờ rờ chân mình, lúc mình điên quá mới quay qua nhìn rồi co giò lại, xong tặc lưỡi một cái, cau mày cau mặt, nó mới co tay lên vội vàng lôi điện thoại ra giả bộ bấm bấm, xong một lúc sau chuyển qua chỗ khác ngồi. Nhân tiện em cảm ơn anh Quang đã giúp em book được giường dorm nhé. Thật từ hôm mất ví, làm gì cũng bất tiện. Hôm đấy may mà điện thoại cũng đã được trang bị 3g nên tranh thủ ngồi trên xe tìm dorm để ở, thấy cái chỗ kia cũng nhiều reviews, toàn 4 sao trở lên mới ghê, nên quyết định ở. Mình thì chả để ý xem ks nó nằm ở chỗ  nào, cứ thấy Colombo là quất, nên đến hồi book xong thấy nằm ở Mount Lavinia beach xa lắc lơ cũng hơi hú hồn, nhưng tự an ủi là nó cùng đường đi Galle với lại cũng là biển có gì đi vòng vòng chơi cũng đỡ. Hôm đấy cũng may có Nisal tìm giúp mình xe buýt ở Colombo Fort đi Mount Lavinia, chứ không một mình chắc cũng chả biết đường nào mà lần. Cậu ta còn cẩn thận ghi lại tên cái chỗ mình cần xuống vào cuốn sổ của mình nữa, xong lên dặn anh bán vé. Chả biết dặn dò thế nào, lên xe mà chả thấy anh nói gì, đến lúc mình phải cẩn thận hỏi chị kế bên lần nữa cho chắc ăn mới biết chỗ xuống.

Nhiều lúc mình cũng hơi bất cẩn, hôm đấy đi tới cái hostel rồi, bèn rút tiền ra trả luôn 2 đêm (cũng do tin tưởng mấy cái review rởm trên mạng). Xong vừa trả tiền xong cô chủ nhẹ nhàng bảo phòng dorm có mấy chị mới dọn ra nên bẩn lắm, cô chưa lau được, thôi con ở tạm cái phòng double kia đi, cô cũng chưa dọn nhưng nó đỡ hơn. Eo ơi, thế là ngậm ngùi ở đó, phòng gì đâu mùi quá mùi, lại còn có gián, được mỗi cái là phòng riêng nên mình khóa của ngủ ngon thôi. Lúc đó đầu mình chỉ nghĩ được mỗi “Biết thế trả tiền 1 đêm thôi!”. Và rồi mệt quá, cũng ngủ một giấc ngon lành.
travel Sri Lanka, Sri Lanka traveling, du lịch Sri Lanka, kinh nghiệm du lịch Sri Lanka, kinh nghiệm đi bụi Sri Lanka, đi Sri Lanka 10 ngày, tham quan Sri Lanka, làm gì ở Sri Lanka, chia sẻ kinh nghiệm du lịch sri lanka, blog du lịch sri lanka

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.