Chào mấy bạn, lâu quá rồi lại mới có dịp đi du lịch để lên đây kể với mọi người.

Chả là bạn Hảo yêu dấu của mình hôm thứ 6 tuần rồi có qua Manila thăm mình, nên mình tranh thủ thứ bảy được nghỉ làm đưa Hảo với chị Hồng ở homestay nhà mình đi tắm nắng ở đảo Fortune Island, Nasugbu, Batangas, một địa điểm du lịch các Manila không xa. Fortune Island hồi xưa được sở hữu bởi ông thị trưởng Batangas tên José Antonio Leviste vào năm 1995 (Nguồn các bạn đọc thêm ở: http://adf.ly/1RLS0G).

Bọn mình khởi hành từ 5 giờ sáng, đến 5 giờ chiều là đã về tới ăn tối, ngắm hoàng hôn ở Skyranch ở Tagaytay rồi. Fortune Island cách Manila khoảng 3-4 tiếng đi xe buýt thôi, và đi ngang qua Tagaytay nhé, nên nếu ai đi có thể tranh thủ kết hợp như bọn mình. Tối khoảng 10 giờ là mọi người đã về đến nhà nghỉ ngơi rồi.

Cách đi Fortune Island từ Manila bằng xe buýt/ phương tiện công cộng:

  • Từ Manila bạn đi taxi ra trạm bus của DLTB ở Lrt Buendia, Pasay, sau đó leo lên xe có để bến là Nasugbu, ngủ một giấc tới trạm cuối là tới nơi. Giá vé: 200 peso.
  • Xuống Nasugbu sẽ có cửa hàng Jolibee, nơi các chú và 1 bà cung cấp dịch vụ thuyền đi ra đảo. Các bạn có thể ăn sáng, rồi mua đồ ăn trưa mang theo ra đảo ăn. Nhớ mua thêm trái cây và nước nữa nhé, trên đảo không bán gì hết đâu. Bọn mình đi 4 người, mặc cả giá thuyến cả đi cả về thêm phí lên đảo 1 ngày 350peso nữa là 900peso/ người, đi ghép chung với nhóm kia. Chiều 2 giờ thì ghép nhóm khác về đất liền. Ai ở qua đêm có thể thuê lều, và trả phí overnight là 600peso. Ăn uống mua đồ xong xuôi các bạn sẽ di chuyển ra bến thuyền bằng tricycles (15peso/ người). Hoặc nếu không thấy cô cung cấp dịch vụ thuê thuyền thì các bạn cứ đi tricycle ra Fortune Island Resort nha, tới đó đóng phí lên đảo tầm 350 peso, rồi thuê thuyền ở đó.
  • Giá thuê thuyền nếu các bạn không đi ghép là 4000 peso cho 1- 6 người/ thuyền, hoặc 4500 cho 7-10 người/ thuyền to.
  • Chiều sau khi về tới đất liền, bạn kêu tricycles chở ra trạm xe buýt đi tagaytay. Ở đây có xe San Agustin, xe này đi về Pasay, Manila nhưng có dừng ở Tagaytay. Cứ nhắc anh bán vé là được, xuống đi jeepney là tới skyrance. Nói chung cứ hỏi đường thôi, dễ ợt à.
  • Tổng thiệt hại mỗi người: khoảng ~2,000 Peso.

Lịch trình đi Fortune Island đầy đủ:

04:00 am – Đi đến trạm xe buýt ở LRT Buendia, ăn sáng ở Mc Donald (hoặc nếu không muốn các bạn cót hể ăn sáng khi xe buýt dừng ở Jollibee Nasugbu. Đi xe buýt hãng DLTB đến Nasugbu (200 peso)
07:00 am – Khoảng tầm này sẽ đến Nasugbu, nếu bạn đi trễ hơn thì cứ cộng thêm 3 tiếng.
07:10 am – Đi tricycle đến Fortune Island Resort, giá là P15/ người
07:25 am – Sau đó trả phí vào cổng Fortune Island Resort daytrip khoảng P350
07:45 am – Thuê thuyền đi Fortune Island giá cả như phía trên mình có nói, tuỳ thuộc đông người hay ít người, tầm 800-900 peso/ người
08:45 am – Thuyền đến Fortune Island, các bạn có thể tham quan trên đảo, bơi lội.. Nhớ mang đồ bơi, kem chống nắng theo nha, hoặc đồ ăn để picnic trên đảo
12:00 trưa – Tầm này thuyền sẽ rời đảo, và chỉ có 1 chuyến 1 thôi, nên các bạn tranh thủ thời gian đi sớm chút cho có thời gian chơi nha.
01:00 pm – có thể tắm ở chỗ mua vé vô cửa
02:00 pm – đi tricycle ra ngoài thị trấn (nói với họ đưa ra bến xe buýt về Manila) 15 peso/ người
02:30 pm – Đi xe buýt về Manila 200 peso/ người, các bạn chọn xe đi Pasay nha (nếu ai thuê khách sạn hay sống ở khu vực makati…).

Thôi mời các bạn xem hình nha

Tới nơi rồi
Vừa tới bến thuyền cái là chạy ngay ra biển chụp vài tấm, eo ôi cát nóng bỏng chân luôn
Bọn mình đi cái thuyền màu trắng cơ, không phải thuyền vàng này. Thuyền to nên không đậu sát bờ được, phải lội nước ra. Hôm đấy xui xẻo lại trúng ngay cái ngày kia, nên cứ phải canh sóng để chạy leo lên thuyền huhu

Thôi nói chung, làm gì làm, chén cái rồi tính sau. Cả bọn ra tới nơi cũng 12h trưa rồi, ngồi thuyền hết gần cả tiến
Giữa trưa cả bọn tranh thủ trèo lên cái chỗ đáng giá nhất của đảo để chụp hình haha. Nắng muốn vỡ đầu
Mãi cũng lên tới nơi hehe.
Mãi cũng lên tới nơi hehe.
Tranh thủ ngắm tí hoa vàng trên cát trắng
Đúng là không uổng công trời nắng leo lên
Wow, đẹp quá đi

Cảnh nhìn từ trên xuống

Xuống dưới thì phũ phàng như này đây
Món bulalo soup nổi tiếng của Tagaytay
Món bulalo soup nổi tiếng của Tagaytay
Tụi mình ghé Sky Ranch trên đường về để ngắm hồ Taal và ăn tối. Vé vào cửa là 80 peso
Canh bò bulalo
sisig

Quán tên Leslie’s ở Sky Ranch, Tagaytay nha.

Thứ sáu này tui về Việt Nam đi trek Bidoup hehe, hẹn gặp lại mấy bạn tuần sau nha ;).

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

4 Comments

  1. Hi Ngân ơi, mình đang ở batangas, khách sạn Lima park hotel. Ngân hướng dẫn giúp xung quanh đây có địa điểm du lịch nào với. Cám ơn Ngân nhiều

    • Hi Hương, Hương ơi Hương thử mấy chỗ này xem, ở Batangas nếu H đi ra chỗ Batangas Pier thì có thể đi thuyền qua bên White Beach chơi đó, thuyền đi chừng 2 tiếng gì đó là tới rồi. Hoặc cũng có thể đi ra biển Anilao ở đó có các hoạt động tắm biển, lặn, ngắm san hô hoặc Fortune Island chỗ N đi trong bài cũng được nè

  2. Pingback: Lịch trình du lịch Manila 3 ngày 2 đêm - Ngân Balo

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.