Để kế hoạch đi Úc của mình không bị trì hoãn vì vấn đề xin visa, mình nghĩ các bạn không những tìm hiểu và chuẩn bị những loại giấy tờ để hồ sơ của mình đạt đúng chuẩn thì cũng cần gom góp những kinh nghiệm để tích điểm cộng cho bộ hồ sơ xin visa du lịch Úc của mình nữa. Từ đó, mới hy vọng tỉ lệ thành công được cao hơn.

Một bộ hồ sơ xin visa du lịch Úc bào gồm những gì? Các loại giấy tờ nào? Nộp ở đâu? Các bạn có thể tìm hiểu ở những bài viết trước của mình để có những thông tin chi tiết hơn nhé! Còn trong bài viết này, mình muốn các bạn lưu ý những vẫn đề như sau:

– Đừng để Passport “sạch”quá, “trắng” quá bạn nhé! Ít ra thì mình cũng nên có một vài “dấu mộc” chứng tỏ mình cũng đã từng đi đây đó, các quốc gia vùng Đông Nam Á cũng được, muốn tốt hơn thì Hàn Quốc hay Nhật Bản.

– Nếu không muốn bị Đại sứ quán/ Lãnh sự quán trả hồ sơ lại, cách tốt nhất bạn nên trình bày các loại giấy tờ một cách cẩn thận, sạch sẽ và rõ ràng. Bạn làm được như vậy thì thời gian duyệt hồ sơ càng ngắn .

– Các loại giấy tờ phải được dịch thuật bằng Tiếng Anh chính xác. Bên cạnh đó, nếu bạn đã có chồng/vợ và xin visa cho 2 người thì những loại giấy tờ như: giấy kết hôn, giấy chứng nhận nhà đất… có chung tên 2 người chỉ nên dịch 1 bản là được rồi.

– Nếu bạn đã có kế hoạch đi Úc thì ngay từ bay giờ hãy nên mở và bỏ sổ tiết kiệm, số tiền trong sổ tiết kiệm càng lớn và càng lâu thì độ tin cậy để nhân viên lãnh sự cấp hồ sơ cho bạn càng cao nhé! Nhớ là tối thiểu phải 150 triệu.

– Ngoài ra, nhũng tài sản có giá trị khác thuộc quyền sở hữu của bạn thì đừng quên liệt kê vô luôn nha. Ví dụ như nhà, xe, chứng khoáng, cổ phần….

– Thư mời: nếu bạn có người thân ở Úc và gửi thư mời thì nó có vai trò quan trọng trong bộ hồ sơ này đấy. Vì thư mời nhập cảnh được xem như tấm vé vàng để bạn có được visa đến đất nước mà bạn mong muốn.

– Giấy tờ về kế hoạch, lịch trình chuyến đi của bạn: Thực chất thì loại giấy tờ này theo yêu cầu của Đại sứ quán/Lãnh sự quán  không bắt buộc phải có. Tuy nhiên, mình vẫn khuyên các bạn nên bổ sung vào hồ sơ của mình. Vì sao? Vì loại giấy tờ này chứng minh bạn thật sự muốn đi du lịch, thăm người thân… Bạn có kế hoạch vui chơi rõ ràng, lịch trình chi tiết chứ không phải đi làm việc bất hợp pháp hay muốn trốn và định cư luôn. Ngoài ra, nó còn giúp Lãnh sự nhận thấy bạn thật sự nghiêm túc cho chuyến đi này và chủ động trong mọi việc.

Nó bao gồm những gì? Đó là giấy xác nhận booking máy bay (khứ hồi), khách sạn, kế hoạch chuyến đi như địa điểm vui chơi, phương tiện di chuyển… càng chi tiết, rõ ràng càng tốt.

– Bảo hiểm du lịch: Bảo hiểm du lịch cũng không hoàn toàn bắt buộc như xin visa các nước Châu Âu. Nhưng nếu thêm thì cũng tốt mà, mình có chuyến đi an toàn mà Lãnh sự cũng đánh giá cao sự nghiêm túc của mình trong chuyến đi nữa.

Cuối cùng, khi hồ sơ đã được hoàn tất và bạn đã tạo ra những điểm cộng cho mình thì bạn cần sắp xếp các loại giấy tờ theo một trật tự, logic để nhân viên lãnh sự tiện xem xét nha. Đầu tiên là các giấy tờ nhân thân, đến các giấy tờ chứng minh tài chính, công việc và cuối cùng là giấy tờ chứng minh chuyến đi.

Trên đây là những gợi ý của mình dành cho các bạn để làm cho bộ hồ sơ xin visa Úc của bản thân trở nên hoàn hảo hơn. Nếu bạn còn đang thắc mắc hoặc mơ hồ về bộ hồ sơ hay những điều mình nói trên đây, bạn có thể liên hệ với achau.net, với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực xuất nhập cảnh thì mình tin họ có thể giúp bạn xin visa Úc thành công giống như cách họ đã từng hỗ trợ mình.

Chúc các bạn may mắn nhé!

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.