Chào các bạn, rất tiếc là chuyến bay đi Seoul của N tối hôm qua đã bị huỷ do dịch bệnh, và có thể mình sẽ phải dời chuyến đi này tới giữa hoặc mùa thu. Tuy nhiên dù chuyến đi có bị huỷ thì mình cũng đã lỡ đặt mua tất cả các loại thẻ và vé tàu xe cần thiết cho chuyến đi này rồi, nên thôi sẵn tiện mọi thứ đã sẵn sàng thì mình cũng tranh thủ lúc rảnh rỗi viết trước một bài về cách sử dụng các phương tiện giao thông ở Hàn Quốc để các bạn nào có kế hoạch du lịch Hàn Quốc sau dịch có thể tham khảo thêm.

Mục lục

Di chuyển giữa các tỉnh/ thành phố bằng tàu cao tốc KTX và tàu hoả ITX

Tuỳ vào thời gian và kế hoạch du lịch của mỗi người, nhưng nếu bạn nào có kế hoạch du lịch nhiều thành phố của Hàn Quốc trong cùng một chuyến đi (Ví dụ Seoul, Busan, và một số thành phố khác), thì chắc chắn phải mua KORAIL rail pass rồi. Như trong lịch trình của N có đi Seoul, đảo Nami, Busan và Tongyeong, sau khi mình xem giá vé tàu cao tốc KTX khứ hồi từ Seoul đi Busan thì thấy rằng mua KORAIL rail pass sẽ rẻ hơn và nhất là các bạn nào đi theo nhóm (từ 2 người trở nên) sẽ còn tiết kiệm nhiều nhiều tiền hơn nữa.

Ví dụ: mình đặt vé lẻ từ Seoul đi Busan trên website của KTX, giá sẽ là: 56,800 krw/ người/ chiều ~ VND 1,110,000, vậy suy ra cả đi cả về cũng hơn khoảng usd100, trong khi đó lại chỉ đi được mỗi Busan. Trong khi giá vé tối thiểu (loại pass 2 ngày unlimited KORAIL rail pass) trên Klook chỉ có vnd 2,363,293, và nếu các bạn mua theo nhóm giá chỉ còn vnd 2,167,979, muốn đi bao nhiêu nơi và mấy lần trong ngày cũng được.

Dưới đây là một số thông tin về KORAIL rail pass để các bạn tham khảo thêm:

KORAIL rail pass sử dụng được cho các loại tàu nào?

  • Tàu cao tốc: KTX và KTX Sancheon (tất cả các line), các điểm đến như bản đồ dưới đây.
Các tuyến KTX ở Hàn Quốc. Nguồn: Ktxtrains.com
  • Các loại tàu truyền thống như: ITX-Saemaeul, Saemaeul, Mugunhwa, Nuriro và ITX-Cheongchun (riêng tuyến này đi tới trạm Gapyeong gần đảo Nami, sau đó các bạn có thể đi tiếp xe buýt tới Nami)
  • Các loại tàu du lịch như O-train, V-Train, S-Train, DMZ-Train, A-Train và Westgold-Train: bạn nào thích ngắm cảnh thì các tuyến này là lựa chọn hoàn hảo đó nha.

Cách mua KORAIL rail pass khi đi du lịch Hàn Quốc

Các bạn có thể mua trên Klook như mình ở link này. Giá KORAIL rail pass tuỳ thuộc vào số lượng ngày mà các bạn chọn, đi 1 mình hay đi theo nhóm.

Di chuyển trong thành phố bằng xe buýt, hay tàu điện (subway) bằng thẻ Tmoney

phương tiện giao thông ở Hàn Quốc

Thẻ Tmoney ngoài việc có thể sử dụng cho các thể loại tàu điện ngầm, xe buýt, taxi, các bạn cũng có thể dùng thanh toán ở một số cửa hàng tiện lợi như 7 eleven hay mini stop.

Cách mua thẻ Tmoney

Thẻ có giá vnd 126,954 trên Klook, các bạn có thể đặt mua ở đây. Ngoài thẻ thì Klook cũng tặng 5000 krw coupon, họ có hướng dẫn cách sử dụng coupon ở trên website. Hoặc nếu chỉ mua thẻ riêng, giá sẽ là ₫ 69,328, ở link này trên Klook.

Các cách nạp tiền vào thẻ Tmoney ở Hàn Quốc

  • Nạp tiền ở các cửa hàng tiện lợi như 7 eleven, mini stop, emart24,…
  • Nạp tiền ở các máy nạp tiền tự động của trạm tàu điện ngầm subway

Nếu trường hợp tới ngày về mà các bạn dùng không hết tiền trong thẻ Tmoney thì hãy đến các quầy của Tmoney ở các trạm tàu điện ngầm như Seoul Metropolitan Subway Lines 1-8, Incheon Subway Lines 1-2 để lấy lại tiền nha.

Đi về trung tâm thành phố Seoul từ sân bay Incheon/ ngược lại bằng tàu tốc hành AREX

Đương nhiên khi đi từ sân bay về thành phố ở nước nào cũng vậy, mình luôn ưu tiên sử dụng tàu tốc hành (nếu có). Nếu đến sân bay Incheon, các bạn có thể đi vào trung tâm Seoul bằng tàu tốc hành AREX. Giá chỉ vnd 131,225. Các bạn có thể mua trên Klook ở đây trước cho tiện.

Đi taxi bằng các app như Kakao T

Kakao T là một app đi taxi khá phổ biến ở Hàn Quốc, các bạn nên tải app và đăng ký trước, khi tới Hàn Quốc chỉ cần mở lên và dùng thôi cho tiện.

Cách dùng xe đạp công cộng ở Seoul

Để thuê xe đạp công cộng ở Seoul, các bạn vào trang bikeseoul.com để đăng ký và mua voucher (thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc Discover Seoul Pass), giá là 1000krw/ tiếng (hoặc có loại 2 tiếng hoặc day pass là 5000krw), nếu mà các bạn đi lố thì mỗi 5 phút sẽ phải trả thêm 200krw. Voucher sau khi mua online các bạn phải sử dụng trong phòng 24 tiếng, nếu quá 24 tiếng mà không sử dụng thì voucher sẽ bị cancel và họ sẽ trả lại tiền vào thẻ cho bạn. Sau khi thanh toán xong voucher mình sẽ nhận được mã số gồm 8 chữ số để sử dụng.

Cách dùng voucher để đi xe đạp ở Seoul như sau:

  • Các bạn tìm tới các điểm có xe đạp công cộng ở Seoul, bấm nút nguồn để khởi động, chọn Foreign Tourist, nhập 4 chữ số đầu tiên ở cái mã voucher mà họ gửi, sau đó nhập tiếp 4 chữ số cuối cùng vào màn hình tiếp theo.

Các bạn tham khảo các trạm xe đạp công cộng ở Seoul ở đây.

Ngoài ra để tiết kiệm tiền mua vé vào các bảo tàng/ khu tham quan ở Seoul các bạn cũng có thể mua thêm Discovery Seoul Pass trên Klookđây.

Klook.com

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.