Mình vừa có dịp trở lại Philippines sau hơn 4 năm vì một sự kiện đặc biệt, sẵn đi chơi luôn hihi…

Sau khi chơi vài ngày ở ManilaEl Nido, mình đến nghỉ ngơi tại đảo Coron, Palawan và cũng là nơi mình lưu lại lâu nhất. Coron cách El Nido 4-5 tiếng đi ferry (đọc thêm bài chia sẻ của bạn Diễm ở link này ) . Những ngày ở Coron rất yên bình, mình chỉ đi loanh quanh trong thị trấn chứ không đi hopping tour hay hoạt động gì nhiều. Ngoài buổi chiều đầu tiên mình thuê xe máy đi mua ít đồ, còn lại mình đều đi bộ. Từ Ecocio Hostel xuống thị trấn gần 4km nhưng mình vẫn đi bộ đều đặn từ 9h sáng đến khoảng 4h chiều thì quay về.

Ecocio Hostel nằm khá xa trung tâm, nếu như bạn thích náo nhiệt và night life thì trú ở đây không phải lựa chọn thích hợp. Nếu ưa tiện nghi, sang trọng, ấm áp, gần thị tứ… nơi đây cũng không dành cho bạn.

Vậy thì dành cho ai?

Những người thích gần thiên nhiên, tách biệt phố thị, cơ sở vật chất cơ bản, thô mộc (có thể DIY), lối sống không kiểu cách, tự do, hoang dại…

IMG_20200201_141016
IMG_20200201_155209

Ở đây bạn sẽ không có những tiện nghi như như giường nệm rộng rãi trải drap trắng phau hay mền bông vừa thơm vừa ấm, không có điều hòa theo thời tiết, không có phòng tắm riêng với bồn tắm và nước ấm hay nhà vệ sinh thơm mát mùi chanh sả. Họ chỉ có những túp lều nhỏ xíu xinh xinh dành cho 1 người hoặc couple, những căn nhà sàn lớn hơn làm dorm hoặc phòng riêng cho 4-6 người làm bằng mây tre lá với mền gối đơn sơ nằm ẩn sâu giữa khu vườn rậm rạp trồng đủ thứ cây ăn quả, gia vị và hoa, bên cạnh là một rừng tre. Chỉ có 2 phòng tắm và 2 toilets chung cũng nhỏ xíu với nước nôi yếu xìu và đèn đóm lờ mờ đủ để không vấp té vì dùng điện từ năng lượng mặt trời. Wifi cũng yếu, có cho vui thôi. Có đôi vợ chồng chủ nhà rất mến khách và bầy chó siêu dễ thương lúc nào cũng đòi chơi ném bóng.

IMG_20200201_141842

Vợ chồng Ben và Leni, chủ nhân nơi đây nấu ăn rất ngon, đa phần các bữa ăn đều do chính tay anh chị tự nấu, tất cả đều là món chay kiểu Philippines hoặc kiểu Âu rất đặc sắc và rất ngon. Những ngày ở đây mình đều dùng bữa sáng và tối chung với mọi người chứ ít ăn ngoài, trừ hôm đầu tiên. Giá phòng không gồm bữa sáng như hầu hết những hostel khác ở Coron, phải ăn ngoài hoặc tính riêng. Giá bữa sáng ở Ecocio Hostel khá hợp lý so với mặt bằng chung, 170-250peso/phần, mình có ghé qua những quán cafe và nhà hàng ở trung tâm có bán ăn sáng cũng tầm giá đó trở lên. Bữa tối khoảng 220-250 peso/suất đầy đủ chất, tương đương mấy nhà hàng trong thị trấn. Rất hiếm chỗ nào bán giá dưới 200peso. Nói chung giá cả ở Coron rất đắt đỏ, uống ly cafe bằng giá ở sân bay quốc tế là hiểu rồi ha… Quán ăn bình dân cũng có ít món và không hấp dẫn.

IMG_20200202_080422
IMG_20200202_074040

Ecocio Hostel cũng có cho thuê xe máy, book giùm tour và vé ferry. Giá thuê xe rẻ hơn ở ngoài nhưng nói chung xe hơi cũ và cùi nên giá vậy cũng phải. Giá thuê 4h là 300peso (ở ngoài 400peso), tùy theo số giờ mình thuê sẽ có những mức giá khác nhau. Giá xe tay ga rẻ hơn moto khoảng 100peso. Nếu không thích đi bộ thì nên thuê xe vì giá tricycle rất đắt chứ không tính kiểu 50peso/km như ở Puerto Princesa, đứng bắt xe khúc này cũng khó, không thì phải nhờ hostel gọi xe giùm, từ trung tâm về dễ hơn. Từ đây đi bộ tàn tàn ra thị trấn mất khoảng 45p đến 1 tiếng, trên đường đi có thể ghé Mt. Tapyas, leo 724 bậc thang chụp dăm ba tấm hình rồi leo xuống đi tiếp.

Chỗ này cũng gần điểm khởi hành trekking lên núi Tundalara. Tuyến này bạn có thể đi tự túc trong ngày hoặc thuê guide 1000peso/ngày.

IMG_20200201_141216

Nhà cửa xung quanh cũng thưa thớt, đường đẹp nhưng không có đèn nên nếu thích đi bộ lang thang thì nên đi vào ban ngày, ngắm cảnh hay thơ thẩn gì đó rồi quay về trước 7 giờ tối cho yên tâm. Mình đến đây vào đầu tháng 2, không khi mát mẻ, ban đêm khá lạnh nên mặc thêm áo khoác và quần dài vì mền rất mỏng, luôn bôi kem hoặc xịt chống muỗi.

Thích nhất là vào sáng sớm, được đánh thức bằng tiếng lá khua xào xạc trên mái, tiếng chim hót vang đầu cành cùng cái không khí lạnh se của mùa xuân ở đảo. Lửng thửng ra shared lounge ngồi loanh quanh chờ ăn sáng, đọc sách hoặc chơi với chó.

Buổi tối ở Ecocio rất vui, mọi người quây quần ăn tối, uống bia cùng nhau rồi nói chuyện rôm rả suốt đêm. Khách ở đây đa phần là Tây nên khá cởi mở, chả ai quen ai nhưng cứ gặp chào hỏi xong là nói đủ chuyện, những bạn trầm hơn thì trốn trong phòng viết nhật ký hay nằm võng đọc sách cả ngày cũng có.

IMG_20200203_191710

Tóm lại, Ecocio Hostel là một nơi rất lý tưởng cho backpackers, với giá 6usd/đêm là ổn rồi. Lúc mới tới, anh lái tricycle hỏi sao ở chi xa vậy, mình nói tại vì thích. Âu cũng là một lý do chính đáng để ở đây. Như những chi tiết đã nêu ở trên, có những ưu và khuyết điểm tùy theo gu của mỗi người, chủ yếu là mình thích thì mình ở thôi.

Link đặt phòng: Ecocio Hostel

Giá thuê phòng: 6usd/đêm

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.