Một chuyến du lịch đến xứ sở kim chi sẽ dễ dàng hơn nếu bạn nằm trong những đối tượng được miễn chứng minh tài chính khi xin visa Hàn Quốc.

Thông thường khi làm thủ tục xin visa Hàn Quốc thì đương đơn phải nộp các giấy tờ chứng minh tài chính để tăng sự tin tưởng của lãnh sự Hàn Quốc. Tuy nhiên mới đây có một vài sự thay đổi trong chính sách xét duyệt visa và không phải ai cũng phải chứng minh tài chính (chỉ áp dụng đối với visa du lịch). Vậy những đối tượng nào nằm trong diện được miễn chứng minh tài chính khi xin visa Hàn Quốc?

Thông tin miễn chứng minh tài chính khi xin visa hàn Quốc

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã thông báo mở rộng hơn các đối tượng được xét cấp thị thực vào Hàn Quốc nhiều lần và giảm bớt các thủ tục thị thực. Quyết định này chính thức có hiệu lực từ ngày 10/07/2017.

Đây là một chính sách mới của Hàn Quốc nhằm tăng cường quan hệ đối tác hợp tác giữa hai nước Việt – Hàn, qua đó thúc đẩy mở rộng giao lưu trên tất cả các phương diện và  hạn chế những khó khăn cho những người xin thị thực do sự phức tạp của thủ tục xin hồ sơ hay thời gian xử lý hồ sơ chậm.

Đối tượng nào được miễn chứng minh tài chính khi xin visa Hàn Quốc?

Đối tượng được miễn chứng minh tài chính khi xin visa Hàn Quốc

Hãy xem bạn có nằm trong danh sách những đối tượng thuộc diện được miễn chứng minh tài chính khi xin visa Hàn Quốc dưới đây không nhé!

  1. Đối tượng là nhân viên văn phòng nằm trong top 500 doanh nghiệp Việt Nam hoặc  công ty có vốn đầu tư của Hàn Quốc được nêu trong danh sách của văn phòng Korcham.
  2. Nhân viên thuộc các doanh nghiệp quốc doanh hay là công chức nhà nước.
  3. Đối tượng sở hữu tài khoản tiết kiệm lớn, có số dư tài khoản ngân hàng trên 1 tỷ đồng tại các ngân hàng của Việt Nam hoặc ngân hàng của Hàn Quốc.
  4. Đối tượng có mức thu nhập hàng năm trên 8.000 USD (yêu cầu bắt buộc phải chứng minh thông qua sao kê tài khoản ngân hàng), đối tượng sở hữu và sử dụng các thẻ tín dụng thanh toán quốc tế nằm trong danh sách khách hàng thường niên ưu đãi như thẻ tín dụng Gold hoặc thẻ tín dụng Platinum).
  5. Đối tượng hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao hoặc người có chuyên môn, tay nghề cao. (Các bạn nên lưu ý kiểm tra và xác nhận lại với đại sứ quán xem mình có nằm trong nhóm đối tượng có chuyên môn cao để được miễn chứng minh tài chính khi xin visa Hàn Quốc không nhé!)
  6. Đối tượng đã từng học và tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học tại Hàn Quốc.
  7. Đối tượng là cán bộ đã nghỉ hưu trên 55 tuổi và có lương hưu.
  8. Đối tượng là nhà báo, người làm truyền hình tại các cơ quan truyền thông.
  9. Đối tượng đã có quyền định cư hay đã từng nhập cảnh các quốc gia OECD.

Trên đây là danh sách 9 đối tượng thuộc diện được miễn chứng minh tài chính khi xin visa Hàn Quốc. Thật may mắn nếu bạn nằm trong danh sách này, việc xin visa du lịch sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Tuy nhiên, đối với những bạn xin visa tự túc mà không thuộc các đối tượng trên thì cũng đừng quá lo lắng, VISANA sẽ giúp bạn hoàn thành giấy tờ, thủ tục xin visa một cách dễ dàng và nhanh chóng. Bộ hồ sơ mẫu xin visa du lịch Hàn Quốc có sẵn tại website Visana, bạn chỉ cần tải về và điền thông tin của mình, thật đơn giản phải không! Chúc bạn sẽ có một chuyến du lịch suôn sẻ như mong đợi!

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

3 Comments

  1. E muon du Lịch tu tuc lien tour ( Han quoc- nhat – dai loan ) thi sao c Ng ? E co phai xin visa cua tung nước không c? Mong c chi giao chi tiet hjhj !

    • Hi em,
      Em xin visa Han Quoc/ Nhat, sau đó visa Đài thì không cần xin, em lên mạng điền đơn xin miễn visa họ approve rồi in ra là đc nhé (nhớ là phải có visa hàn hoặc nhật trước rồi mới điền đơn nha em)

  2. Nhung Nguyen Reply

    Hi chị Ngân!
    Gia đình em có 5 người định đi du lịch Hàn Quốc vào hè 2018 ạ.
    -4 trong 5 người đã từng có visa du lịch những nước OECD trong 5 năm ạ. Vậy, 4 người trong nhà em được miễn chứng minh tài chính phải không chị?
    – Trên trang web của LSQ có ghi mục giấy tờ khác: chứng nhận sở hữu đất đai, cà vẹt xe ô tô, BHXH, sao kê lương qua ngân hàng 6 tháng gần nhất. Vậy mỗi thành viên trong gia đình em phải có 1 trong những giấy tờ trên hay phải có tất cả những giấy tờ trên ạ?
    – Giấy khai sinh, hộ khẩu, hợp đồng lao động và giấy nghỉ phép có cần dịch sang Tiếng Anh không ạ?
    Chị giải đáp những thắc mắc của em nhé chị!
    Em cám ơn chị!

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.