Các bạn đọc các bài viết trước về Cusco ở link này nhé!

Cusco là thủ đô của đế chế Inca, Là nơi hội tụ tinh hoa của nền văn hoá, các đền thờ, các khu hiến tế, các tàn tích còn lại đều là những bí ẩn chưa có lời giải đáp. Trong bài này mình xin chia sẻ về hai ngày mình đi land tour ở Cusco, các địa điểm mình đã đên, và cả những chuyện dở khóc dở cười vì ngôn ngữ. Mình mong các bạn sẽ tìm được nhiều điều có ích trong bài viết của mình.

Coricancha

Ngày đầu tiên mình đi thăm Coricancha “ Temple of the sun”. Đây thực sự là một công trình kiến trúc rất ấn tượng của người Inca. Tương truyền rằng toàn bộ ngôi đền này được bọc bằng vàng, vì đây là ngôi đền quan trọng nhất trong tín ngưỡng của người Inca. Sau khi bị thực dân Tây Ban Nha đô hộ, họ “ những người Tây Ban Nha “ đã tháo gỡ và chuyển hết những lớp dát vàng về Tây Ban Nha. Không những vậy họ còn phá huỷ ngôi đền và xây dựng một nhà thờ thiên chúa giáo ở trên nền của Coricancha. Những tàn tích còn lại của ngôi đền là nhân chứng cho một thời kỳ phát triển thịnh vượng của người Inca. Mặc dù đã trải qua vài lần động đất ngôi nhà thờ trên nền Coricancha đã bị hư hại và được tu sửa nhiều lần nhưng những gì người Inca đã xây dựng thì vẫn hiên ngang tồn tại không bị một chút xây xước nào. Điều này minh chứng cho trình độ xây dựng tuyệt vời của người Inca. Sau khi kết thúc chuyến đi thăm mình được Yarusa dụ dỗ đi thêm Pisac, Sacsayhuaman và Ollantaytambo. Và mình còn tới hai ngày nữa ở Cusco thì tại sao lại không chứ.

Coricancha

Buổi chiều hôm ấy theo giờ hẹn với Yarusa mình có mặt tại Coricancha lúc 2:30pm để đi land tour. Chị hướng dẫn viên đến đón mình và một số bạn nữa. Sau khi yên vị trên chiếc xe buýt của cty du lịch, mình đã mường tượng ra một buổi chiều đi thăm quan thú vị. Nhưng sự hứng khởi của mình không tồn tại được lâu sau khi mình nhận ra rằng toàn bộ hành khách trên chuyến xe này là người Brazil và người bản địa. Đến khi chị hướng dẫn viên bắt đầu nói một tràng tiếng Bồ Đao Nha hay Tây Ban Nha gì đấy thì mình không biết nên khóc hay là cười nữa. Trong khi mình ngơ ngác như bò lạc mẹ thì không khí trong xe bắt đầu vui nhộn nhờ những mini game của chị hướng dẫn viên. Thôi thì đã đâm lao thì phải theo lao thôi chứ sao giờ. Ba anh chàng người Peru ngồi cạnh mình chắc cũng đang thắc mắc sao lại có thằng châu Á nào lại bị lạc vào chuyến xe này. Mình nhắn tin liền để mắng vốn cho Yarusa “Sao mày lại nhét tao vào một tour tiếng Tây Ban Nha như thế này”

Saccsayhuaman

Saccsayhuaman là một trong những công trình bằng đá ấn tượng nhất trên thế giới. Nó đươc xây dựng trên một ngọn đồi có hường nhìn về thủ đô Cusco. Tương truyền rằng Saccsayhuaman là một pháo đài bằng đá lớn nhất của người Inca và kết hợp với thủ đô Cusco sẽ tạo nên hình của một con báo đen “ Puma”, trong đó Saccsayhuaman là cái đầu của con báo. May mắn cho mình khi cô hướng dẫn viên đã nhận ra có một thằng châu Á đi lạc trong group nên bắt đầu nói thêm tiếng Anh. Có nhiều truyền thuyết về Saccsayhuaman nhưng có lẽ sự thật thì đã ở lại vĩnh viễn trong quá khứ cùng với người Inca. Ngay cả những người bản địa cũng chỉ là nghe kể lại những truyền thuyết về Saccsayhuaman còn những nhà khoa học thì đang đau đầu tìm hiểu về những kỹ thuật xây dựng đã bị thất truyền của người Inca. Sau khi rời Saccsayhuaman cả nhóm trở về lại Cusco. Mình lại có một buổi tối nghỉ ngơi để chuẩn bị cho chuyến đi Pisac và Ollantaytambo vào ngày mai.

Saccsayhuaman
Saccsayhuaman


Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Hi mọi người ! Mình tên là Phương, là một đầu bếp đang sinh sống và làm việc tại New Zealand. lý do để mình chọn nghề đầu bếp vì mình rất thích ăn uống và đi du lịch. và nghề đầu bếp như một cái passport để giúp mình có thể sống và làm việc ở nhiều nơi trên thế giới. Bên cạnh đó chụp ảnh bằng máy film cũng là một sở thích thứ hai của mình. qua những bức ảnh film mình sẽ cố gắng kể câu chuyện về chuyến đi du lịch của mình, về những con người mình đã gặp, những nơi mình đã qua. hy vọng các bạn sẽ tìm thấy những thông tin có ích trong những bài viết của mình.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.