Ăn gì ở Philippines? Quán ăn ngon nhất Manila – Manam

Cuối tuần vừa rồi hai mình lại lang thang ghé ăn quán Manam Comfort Filipino ở Greenbelt. Nếu các bạn theo dõi blog mình chắc cũng nhận ra đây chính là quán ăn được mình nhắc đến nhiều nhất trong các bài viết về ẩm thực Philippines và luôn nằm trong top những quán ăn Philippines ngon nhất ở Manila. Nếu bạn vẫn chưa biết ăn gì ở Phillippines, sao không thử qua quán ăn ngon nhất Manila – Manam. Hồi xửa hồi xưa mình thỉnh thoảng cũng hay dẫn các bạn thuê nhà đi ăn ở quán này, nhưng dẫn người ta đi mà lấy điện thoại ra chụp hình cũng kỳ quá nên mình hổng có chụp. Chỉ có hôm chủ nhật đi với anh Gino nên hai đứa hí hoáy chụp để về đăng blog review cho mọi người đây nè. Quán có một vị trí khá tiện lợi đó là nằm ngay trung tâm mua sắm Greenbelt ở Makati luôn, nên ai mà có vào đây mua sắm cũng tiện để ghé qua thử. Tuy nhiên quán đông nên có thể các bạn sẽ phải chờ một chút.

Tại sao mình lại thích quán Manam này đến vậy? Đương nhiên là vì đồ ăn ngon rồi, ngoài ra còn một đặc điểm khác của quán mà mình rất thích nữa là menu của họ được chia ra làm 3 size, small, medium và large. Nhờ đặc điểm này mà dù bạn đi 1 mình cũng không lo ăn không hết hay mắc quá đâu, vì giá size small của họ rẻ, mà cũng nhiều lắm nhé. Thêm nữa, nhờ vậy các bạn cũng sẽ có cơ hội để thử tất cả các món ăn Philippines ở quán Manam. Hôm đấy bọn mình 2 người mà ăn cũng 4-5 món, toàn size small thôi mà no căng hết cả bụng.

Món nên thử:

  • Mình order kare kare thấy rất ngon, chưa thấy chỗ nào khác làm ngon hơn kare kare ở đây
  • Sisig của quán này cũng giòn và ngon lắm
  • Ngoài ra các bạn cũng có thể order các món như Laing (món này là lá taro khô xong xào với thịt heo và nước cốt dừa, anh Gino có làm cho mình ăn cơ mà quán này làm ngon hơn nhiều haha), adobo…
  • Với món tráng miệng đừng bỏ qua bibingka ube của quán nhé, bữa bọn mình order ăn thử thấy ngon quá à, còn có quả trứng muối nữa. Cái bánh cũng be bé xinh xinh cho size small thôi, nên các bạn cũng có thể order thêm 1 cái loại bình thường nữa để ăn thử luôn. Các món tráng miệng khác có thể thử trong quán là chè Halo Halo…

Địa chỉ:

Manam Comfort Filipino, Unit 105 G/F Greenbelt 2, Esperanza St. cor. Greenbelt Dr. Ayala Center, Makati City

Giá tiền:

Các món size small đều có giá dưới 200 peso. Bọn mình ăn 2 người order như hình ở dưới đây hết khoảng 900 peso.

Ăn gì ở Philippines - Món KareKare nấu với đuôi bò
Ăn gì ở Philippines – Món KareKare nấu với đuôi bò
Ăn gì ở Philippines - Món Sisig
Ăn gì ở Philippines – Món Sisig
Ăn gì ở Philippines - Món Laing
Ăn gì ở Philippines – Món Laing
Ăn gì ở Philippines - Rau muốn xào đậu rồng
còn đây là món rau muống xào đậu rồng
Ăn gì ở Philippines - Cơm chiên tỏi
cơm chiên tỏi
Ăn gì ở Philippines - Món khoai mỡ Bibingka Ube
Bibingka Ube (Ube là của khoai mỡ ở VN mình đó)
Bên trong quán
Bên ngoài

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.