Lịch trình 1 ngày tham quan Đài Bắc

Chào mọi người, bữa nay N sẽ gửi đến các bạn bài về Lịch trình chuẩn nhất để tham quan Đài Bắc trong 1 ngày nha. Nhờ kinh nghiệm đi Đài Loan 2 lần cùng với số lần lang thang ở thành phố Đài Bắc khá nhiều, N đã tổng hợp lại các kinh nghiệm của bản thân để cho ra lịch trình hợp lý mà các bạn có thể sử dụng khi du lịch đến thành phố Đài Bắc nhé.

Mình không rõ các bạn sẽ đi chuyến bay nào tới Đài Bắc nhưng ví dụ các bạn bắt đầu chuyến đi tham quan Đài Bắc vào lúc 7 giờ sáng đi. Điểm đầu tiên các bạn nên tham quan là gì?

CHÙA LONGSHAN (7h sáng – 8.30 sáng)

Tham quan Đài Bắc - Đài Loan - Chùa LongShen
Tham quan Đài Bắc – Đài Loan – Chùa LongShen
  • Tại sao: đương nhiên đi chùa vào buổi sáng sớm là đẹp nhất mọi người ạ. Lần trước mình đến chùa Longshan khoảng 7 giờ 30 sáng, thấy rất đông người tới cầu nguyện rồi. Chưa kể không khí trong lành lúc sáng sớm cộng với làn khói tỏa ra từ nhang làm cho ngôi chùa chìm trong vẻ đẹp. Thêm nữa là xung quanh chùa bán rất nhiều thức ăn ngon, các bạn có thể tranh thủ ăn sáng luôn. Đọc bài cũ của N ở đây để có thông tin về các quán ăn ngon xung quanh chùa Longshan nhé.
  • Cách đi: các bạn có thể dễ dàng đi đến trạm chùa Longshan Temple bằng tàu điện.

KHU TƯỞNG NIỆM CHIANG KAI-SHEK (Tưởng Giới Thạch) (9am-10am)

  • Giới thiệu: Khu tưởng niệm Chiang Kai-shek rất  nổi tiếng mà có lẽ ai đọc về Đài Loan cũng có nghe qua hay biết qua lịch sử Trung Hoa. Chiang Kai-shek hay tiếng Việt chính là Tổng thống Đài Loan (Trung Hoa Dân Quốc) Tưởng Giới Thạch. Các bạn có thể tìm đọc thêm các tài liệu trên mạng về Ông nhé.
  • Cách đi: Từ Taipei Main Station các bạn đi Tamsui Line đến Xindian xuống ở Chiang Kai-Shek Memorial Hall MRT Station.

TAIPEI 101 – ĂN TRƯA Ở DIN TAI FUNG (11AM – 2PM)

Tham quan Đài Bắc - Đài Loan - Taipei 101
Tham quan Đài Bắc – Đài Loan – Taipei 101
  • Giới thiệu: Taipei 101 và Din Tai Fung thì nổi tiếng khỏi phải giới thiệu rồi. Taipei 101 có thể coi như là một biểu tượng của Đài Bắc mà ai du lịch tới Đài Loan cũng phải tới  ngắm 1 lần. Để ngắm thành phố Đài Bắc từ Taipei 101 các bạn có thể mua vé tham quan tòa tháp Taipei 101 ở  đây và đừng quên nhập mã khuyến mãi NGANBALO để được giảm giá thêm 82,000 VND nhé. Còn Din Tai Fung, một nhà hàng nổi tiếng khắp thế giới với món dumpling nằm ngay ở Taipei 101 luôn, nếu nếu các bạn đến thăm Taipei 101 thì đừng quên ghé ăn thử luôn cho biết. Quán này ở Manila cũng có mấy cái luôn, ai chưa được ăn ở Đài Loan ghé ăn ở Manila nè, nhưng mình chắc chắn ăn ở Đài Loan sẽ ngon hơn!
  • Cách đi: Các bạn cũng đi bằng tàu điện rồi xuống ở trạm Taipei 101 là được. (Nhớ đừng quên mua Easy Card để đi lại cho dễ nha)

SISI NAN CUN (四四南村, South Village #4-4) (2PM-4PM)

Tham quan Đài Bắc - Đài Loan - SISI NAN CUN
Tham quan Đài Bắc – Đài Loan – SISI NAN CUN
  • Giới thiệu: Sisi Nan Cun ban đầu là khu nhà kiểu xưa dành cho những người lính trong quân đội, sau này họ thay đổi tuy vẫn có vài nhà dân ở nhưng chủ yếu là các quán cafe nhỏ rất dễ thương, cũng như một nơi mô tả lại một phần lịch sử và văn hóa của đất nước Đài Loan. Mình rất thích chỗ này, tuy có hơi đông và mỗi lần chụp cảnh lại phải chờ một lúc cho vãn bớt người mới chụp được, chứ đông ghê lắm.
  • Cách đi: Chỗ  này đối diện Taipei 101, các bạn chỉ cần đi bộ qua đường.

XIANGSHAN (Núi con Voi) (4.30pm – 6.30pm)

Tham quan Đài Bắc - Đài Loan - Núi Con Voi
Tham quan Đài Bắc – Đài Loan – Núi Con Voi
  • Giới thiệu: Đây là  một nơi lý tưởng để ngắm hoàng hôn và thành phố Đài Bắc cùng Taipei 101. Để leo núi này cũng không khó lắm, vì có bậc thang hết rồi, mình nhớ mình leo khoảng 30 phút là lên tới nơi rồi. Núi này ở ngay một khu dân cư luôn nên đông người dân leo cùng lắm, có bác dẫn cả mấy em chó leo cùng nữa. Rất vui!
  • Cách đi: Các bạn có thể đi đến trạm mrt XiangShan từ Taipei 101 station hoặc đi bộ qua cũng được. Hôm đó mình đi bộ, chắc cũng 20 phút gì đó.

CHỢ ĐÊM RAOHE (7pm đến đêm)

Tham quan Đài Bắc - Đài Loan - Chợ đêm RAOHE
Tham quan Đài Bắc – Đài Loan – Chợ đêm RAOHE
  • Giới thiệu: Sau 1 ngày tham quan thành phố Đài Bắc cùng leo núi Xiangshan chắc chắn thưởng thức ẩm thực Đài Loan ở chợ đêm Raohe là tuyệt nhất rồi. Mình nhớ hôm đấy mình ăn đủ thứ hết đó, muốn bể bụng luôn, vừa ngon vừa rẻ. Để biết mình đã ăn gì các bạn có thể đọc lại bài này: https://nganbalo.com/2017/01/tro-lai-dai-loan-2-thuong-thuc-thuc-duong-pho-o-cho-dem-raohe-dai-bac/
  • Cách đi: các bạn có thể đi mrt đến trạm Songshan Station xong rồi đi bộ qua đó, có thể google maps hay là hỏi đường người dân ở đó nha.

Chúc các bạn có một buổi tham quan thành phố Đài Bắc thật vui nhé, cần thêm thông tin gì có thể gửi email cho mình ở nganbalo.com@gmail.com.

Để thuê cục phát wifi du lịch ở Đài Bắc các bạn có thể thuê ở bài này: https://nganbalo.com/2017/03/kinh-nghiem-thue-cuc-phat-wifi-khi-du-lich-dai-loan/

Lịch trình chuẩn nhất để tham quan Đài Bắc trong 1 ngày Lịch trình chuẩn nhất để tham quan Đài Bắc trong 1 ngày Lịch trình chuẩn nhất để tham quan Đài Bắc trong 1 ngày

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.