Hồi xưa mình có một bài chia sẻ về máy ảnh mình dùng khi đi du lịch, ngày đó còn dùng em canon 550D với 2 lens 50mm 1.4 với 20mm, cả bộ cũng hơn cả ký, mỗi lần đi đâu là chết  nặng, nhất là cái lens 20mm đấy. Năm ngoái sau mấy năm trời gắn bó với em canon, mình đã quyết định dứt áo ra đi, đổi  ngay qua chị Fuji đẹp gái, bị ghiền cái dáng của chỉ quá thế là mua thôi, thế nhưng máy này thì kết cấu không cho cảm giác chắc chắn, nhất là cái nút bấm để chụp (shutter release button) nó cứ bị rớt ra hoài, màu ảnh mình cũng không thích lắm, có màu chrome cũng lạ lạ nhưng cũng nhanh chán, mình thì thích tự chỉnh sau đó hơn. Nên cầm máy thiếu mất cảm giác chụp, mình không còn chụp nhiều nữa, mặc dù máy khá gọn nhẹ, lại dễ sử dụng (lúc mới mua cũng toát mồ hôi), chưa kể con lens 23mm f1.4 cũng khá tuyệt vời.

Và cách đây hai tuần nghe lời anh người yêu  mình lại một lần nữa đưa ra quyết định cho chị Fuji đi tìm người tình mới, mình quyết tung tiền cưới luôn anh Sony về. Sau bao nghiên cứu tìm hiểu xem anh nào phù hợp với nhu cầu sử dụng và túi tiền mình chọn anh a6300 (tuy lúc đầu rất hào hứng sony a6500 nhưng sợ tốn pin và không thích màn hình cảm ứng, mặc dù quá là mê chức năng chống rung ở body máy), rồi đi tới đi lui xem lens này kia, chọn luôn Zeiss 55mm f1.8, lúc đầu chụp cũng hơi bỡ ngỡ do lâu rồi không chụp ở cự li này nhưng sau vài hôm, nhất là quá hôm chủ nhật vừa rồi mình đã yêu luôn, màu ảnh quá tuyệt, focus nhanh. Anh Gino tặng mình thêm cái lens Samyang 21mm f1.4 để chụp cảnh, mình cũng rất ưng em này, tuy phải focus bằng tay, nhưng nhờ vài chức năng của Sony cũng ko đến nỗi hay bị out nét haha. Nói chung máy nhiều chức năng và khá là khác so với chị Fuji nên lúc đầu cầm máy mình bỡ ngỡ lắm, chả nhớ chỗ nào để chỉnh cái gì luôn ý, giờ thì quen hơn nhiều rồi, chắc cuối tuần này lại phải mang đi chụp thêm hôm nữa cho chắc ăn trước khi bay qua Ấn vào thứ 2 tuần sau quá.

Dưới đây là vài ảnh mình chụp bằng lens 21mm f1.4 của anh Gino tặng.

Cảm ơn bạn nhỏ Apollo đã đeo hộ dì cái túi đựng máy, và để dì thử máy ảnh nhé

Tấm này focus đã đỡ hơn.

Dưới đây là ảnh dùng lens Zeiss 55mm f1.8

Tấm này màu gốc luôn, nhìn tuyệt quá nhỉ
Mình chụp chú này từ trong xe

Có mẫu xịn quá hihi Thích ghê
Vẫn là Zeiss 55mm f1.8

Mình chụp nhiều tấm nhìn thấy  mặt em nhưng chỉ đăng hình không nhìn rõ mặt hoặc sau lưng, các bạn thông cảm nha hihi.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

5 Comments

  1. anh len mau dep lam N…p cung dang dung 550d ne ma ko ung chat mau..voi mot em pentax spotmatic

    • Năm ngoái N có dùng thử của fuji, cũng ko ưng màu lắm P ơi :D, qua Sony thì thấy thích hơn hẳn

      • N có dùng máy film bao h chưa. tông màu của film khác với digital và nhìn hoài cổ hơn.

        • N có dùng 1 lần cách đây cũng lâu rồi P ơi, mà chưa rửa ra luôn hihi, P có dùng máy film không?

  2. Pingback: Covid-19 ảnh hưởng thế nào đến thu nhập của blogger du lịch? - Ngân Balo

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.