Hi các bạn, hôm nay mình xin được chia sẻ thêm một chút Kinh nghiệm du lịch Philippines: Chợ đêm ở Manila. Có vẻ như rất ít các bạn để ý rằng ở Manila cũng có nhiều chợ đêm, nhất là vào các buổi tối cuối tuần như thứ 6, thứ 7, và chủ nhật. Ngoài các chợ ẩm thực mở vào buổi sáng như chợ thứ Bảy ở công viên khu Salcedo hay chợ chủ nhật ở công viên Legaspi gần nhà mình, các chợ tương tự như thế này cũng được mở khá phổ biến ở một số khu vực trong Manila. Chắc hẳn nhiều bạn cũng có nghe nói đến khu chợ đêm Divisoria, khu này mình không khuyến khích các bạn đi, vì cũng chẳng có gì để xem, họ bán quần áo thôi chứ chẳng có thức ăn gì để ăn thử đâu, mới lại khu đó cũng khá nguy hiểm để đi vào buổi tối, rất nhiều móc túi cướp giật… và việc đi lại cũng khá khó khăn vì nó nằm ở khu Manila không được an toàn và khá xa các khu trung tâm như Makati hay Bonifacio.

Vậy đi chợ đêm ở Manila ở đâu thì an toàn và nhiều đồ ăn? Thường chợ đêm ở Manila họ hay mở vào buổi tối cuối tuần như thứ 6, 7, chủ nhật. Đặc biệt ở khu Bonifacio ở thành phố Taguig, Metro Manila. Riêng khu này mình hay đi vào dịp cuối tuần, thấy cũng mở tới 2, 3 cái rồi, cái nào cũng có rất nhiều đồ ăn. Các bạn có thể đi 2, 3 khu chợ đêm cùng một lúc luôn vì chúng cũng khá gần nhau. 1 khu nằm ở chỗ the Fort, Bonifacio Global City, mình thấy mở từ chiều đến đêm luôn. Còn một chỗ khác nằm ở 28th St. corner 7th Ave, Bonifacio Global City, Taguig, chỗ này mở từ chiều đến 12h đêm. Các bạn ở Makati có thể đi xe buýt ở đối diện Buendia mrt station vào khu Bonifacio Global City hoặc đi taxi cho nó nhanh, chỗ này cách Makati chắc 10 phút taxi thôi, gần lắm. Thường các khu chợ đêm này bán khá nhiều đồ ăn, các loại đồ kiểu homemade từ đồ ăn mặn đến ngọt, nước uống, cả kem nữa. Các loại kem bán ở chợ đêm này ăn rất ngon nhé. Nếu bạn không tìm được đường đến chợ đêm thì cứ đi taxi đến khu Market market hay the Fort, Bonifacio rồi hỏi mấy anh bảo vệ ở đó, họ chỉ đường đến cho.

Dưới đây là một số hình ảnh về chợ đêm ở khu Bonifacio mà mình đi hôm chủ nhật tuần trước. Các bạn cũng có thể đọc thêm các bài viết về Ẩm Thực Philippines ở đây.

Chỗ này thỉnh thoảng còn có các bạn đàn hát hay lắm
Quá trời người, xin lỗi các bạn hôm đấy mình không ăn ở đấy nên không chụp hình đồ ăn
Nhìn từ phía ngoài

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.