Hi các bạn, hôm qua mình có được thông tin này rất hay muốn chia sẻ đến mọi người đó là Tip: Thuê vé máy bay chặng ngược lại hay qua nước khác khi đi du lịch và xin visa. Chắc hẳn các bạn đi du lịch các nước Đông Nam Á (không cần visa) hay các nước yêu cầu phải đặt vé trước khi xin visa (vd Trung Quốc) và trường hợp các bạn muốn ở lại du lịch ở các nước này lâu hơn thời gian cho phép nhưng không muốn bỏ vé máy bay quay lại (rời khỏi) nước đó đã mua, đều thắc mắc có cách nào để nhận được refund từ vé đã mua này hay có cách nào để thuê vé máy bay không? Trước khi chia sẻ thông tin về tip này mình xin được liệt kê một sốtrường hợp các bạn sẽ cảm thấy tip này hữu ích như sau:

  1. Bạn đi du lịch đến một nước nào đó không cần visa (các nước Đông Nam Á hay các quốc gia cho xin visa online hoặc visa on arrival) và muốn ở lại  lâu hơn thời gian họ cho phép hay không chắc sẽ ở lại nước đó bao lâu. Ví dụ bạn đi Philippines thấy vui quá và muốn ở lại hơn 30 ngày để đi du lịch tiếp các chỗ khác mà ngại làm visa 3 tháng ở Việt Nam, nhưng muốn gia hạn ở Philippines. Hay các diện đi thăm gia đình hay bạn bè, người thân ở Philippines và một số nước khác.
  2. Trường hợp bạn làm việc ở Philippines, nhưng công ty chưa kịp làm working visa cho bạn nhưng bạn có việc gấp phải quay lại Việt Nam và sau đó muốn quay sang Philippines làm việc tiếp. Trường hợp này mình khuyên các bạn nên nói chuyện với luật sư của công ty và xin các giấy chứng minh working visa của bạn đang trong thời gian xét, để được rời khỏi Philippines. Tuy nhiên cũng có bạn không kịp xin những giấy tờ này, thì đây là tip các bạn có thể tham khảo. Nên nhớ, tip này chỉ để tham khảo, và các bạn nên nghiên cứu kỹ website của họ trước khi thuê vé máy bay nhé.
  3. Trường hợp bạn cần vé khứ hồi để nộp làm visa một số nước như Trung Quốc. Tùy vào yêu cầu của visa mà các bạn tham khảo tip này nhé.
  4. Và một số lý do khác

Lưu ý: Nên nhớ, tip [Tip: Thuê vé máy bay chặng ngược lại hay qua nước khác khi đi du lịch và xin visa] này chỉ để tham khảo, và các bạn nên nghiên cứu kỹ website của họ trước khi quyết định thuê vé máy bay nhé. 

Đầu tiên các bạn vào trang web này: https://flyonward.com/en/

Sau khi các bạn đã đăng ký và tiến hành thuê vé máy bay ở trang này (nhớ cung cấp đầy đủ các thông tin yêu cầu như họ tên, ngày bay, điểm đi, à điểm đến sẽ optional nhé (người đặt vé sẽ chọn cho bạn), bạn sẽ nhận được booking confirmation (e-ticket) vào email từ hãng máy bay (hãng máy bay chứ không phải của trang này nhé) để sử dụng khi xuất trình cho hải quan. Bạn có thể in ngay vé này ra, và trên vé hiển thị confirmed nhé. Sau khi có vé bạn có thể vào hãng airlines đó để tìm kiếm thông tin chuyến bay và vé máy bay của bạn. Tuy nhiên vé chỉ có thời gian trong vòng 24-48 tiếng (tùy bạn chọn), bạn đảm bảo xuất trình vé trong khoảng thời gian này nhé. Vì sau 24-48 tiếng, vé sẽ bị hủy. Nếu bạn cần vé có thời gian hơn 48 tiếng, bạn có thể liên hệ với họ để hỏi giá.

Giá để thuê vé máy bay trong 24 tiếng là $9.99, còn 48 tiếng là $16.99. Tuy nhiên đấy là trường hợp bạn bay mấy nước xa xa, chứ mình thấy 48 tiếng mà giá này là hơi mắc. Ví dụ bạn đi Philippines thì chỉ cần mua vé đi Kota Kinabalu là giá sẽ có thể rẻ hơn. Ở Malaysia thì mua vé đi Brunei, vé đi Singapore…. Nói chung là chúng mình nên linh hoạt để có thể sử dụng website một cách hợp lý. Hoặc một các khác nữa là mua vé của Vietnam Airlines rồi cancel để nhận refund và chỉ tốn một ít phí thôi. 

Để thuê vé bạn điền thông tin vào trang này: https://flyonward.com/en/#book

Sau đó bấm Proceed thì sẽ được chuyển đến trang thanh toán Paypal.

Thuê vé máy bay
Các bạn điền thông tin như thế này. Ô mà mình chọn Việt Nam là điểm mà các bạn muốn bay đi (vd bạn du lịch đến Việt Nam và cần vé bay đi từ VN thì chọn VN ở đây). Sau đó là ngày bay, nếu bạn muốn nhận vé vào ngày cố định nào đó có thể click chọn ở dưới và trả thêm 2usd.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.