Bữa nay giới thiệu đến mọi người vềẨm thực Philippines: Sorbetes (hay Dirty Ice cream hoặc kem ký Philippines) nhé. Ai đang sống hay đã từng du lịch đến Philippines chắc không lạ gì những xe đẩy nhỏ chở kem được trang trí khá đẹp mắt trên một số con phố ở Manila. Các xe đẩy này thường được đẩy bởi các bác người Phililippines khá là già. Món kem này hơi giống kem ký ở Việt Nam, thường được để trên xe đẩy nhỏ kiểu rất dễ thương, các xe đẩy này được thiết kếvà chia thành (thường là) 3 thùng nhỏ để đựng các loại kem với các vị khác nhau như phô mai, khoai mỡ, hay thỉnh thoảng có cả vị trái bơ. Nhưng ngon nhất và phổ biến nhất có lẽ là vị phô mai. Ngoài ăn kem để trong cây ốc quế hay những hũ  nhựa, bên này họ còn để trong một cái bánh ngọt (tiếng Anh là bun). Vị mát lạnh và beo béo của kem vị phô mai, hòa quyện với miếng bánh mềm ngọt và hơi dai chắc chắn sẽ làm người ăn muốn mua thêm một cái nữa.

Còn lý do tại sao người ta gọi món kem Sorbetes này là Dirty Ice cream thì chắc hẳn đến cả người Philippines họ cũng không biết tại sao luôn. Có người cho rằng do trẻ con ở nhà hay đòi ăn kem này, bà mẹ dọa bảo kem bán ở ngoài bẩn… cứ thế cho đến khi món kem sorbetes này được gọi thành dirty ice cream. Dirty thì mình không thấy, nhưng kem này ăn rất ngon và creamy, đặc biệt là cái vị phô mai ấy. Ai mua ăn đừng bỏ qua vị này nhé.

Giá kem hôm thứ bảy tuần trước bọn mình mua chỉ 40 peso cho 4 viên kem các loại kẹp trong cái bánh mì ngọt. Còn một ly kem 3 viên khoảng 20 peso gì đó.

Các bạn cũng có thể đọc thêm các bài viết về Ẩm Thực Philippines ở đây.

Mình có quay lại cái video lúc chú bán kem lấy kem. Mọi người xem ở đây nhé:

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.