Chắc các bạn cũng biết Jollibee đúng không? Đây là chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh, hiện cũng có nhiều ở Việt Nam rồi (gần nhà mình có 1 cái to ơi to luôn). Chỗ này ở Việt Nam mình có ăn thử 1 lần cách đây 6,7 năm gì đó, nhưng không thích lắm và không bao giờ quay lại kể từ đó. Lúc đó cũng lơ ngơ lắm, chẳng biết Jollibee của nước nào, cho đến khi chuyển đến sống ở Manila, Philippines. Lúc này mới biết Jollibee là chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh của Philippines, phổ biến hơn cả Mc Donald và KFC. Jollibee không chỉ nổi tiếng với món spaghetti với tương chuối ngọt và xúc xích xắt lát mà còn nổi tiếng với một món khác. Món này mình được anh Gino dẫn đi ăn, hồi đó ít ăn lắm, xong anh bảo em không biết Jollibee bán gà rán ngon nhất à. Vậy là đi theo, ăn một lần xong ghiền, bây giờ cứ lâu lâu phải đi một lần cho đỡ thèm. Gà rán Jollibee chính là món mình muốn giới thiệu trong bài giới thiệu về ẩm thực Philippines lần này: Ẩm thực Philippines: Ăn gì ngon ở Jollibee, Philippines?

Có rất nhiều món ăn kèm với gà rán mà mọi người có thể order ở Jollibee, như là ăn kèm với cơm, hay spaghetti, hay bún xào… Các phần này cũng rẻ, như hôm qua mình ăn ở đó, mình order suất đầy đủ gồm 1 miếng gà rán, 1 phần cơm, khoai tây nghiền, nước ngọt và nước sốt để chấm thịt gà. Giá chỉ 99 peso. Đặc biệt loại nước sốt của Jollibee và người Philippine rất khác, hồi xưa lúc mới sang thấy lạ lắm, mà ăn với gà lại rất hợp. Nó không chỉ được tưới lên gà rán hay cơm để ăn, mà còn là nước sốt ăn với khoai tây nghiền. Loại này làm như nào mình cũng chịu. À quên không nói về chủ đề chính, gà rán ở Jollibee bên ngoài giòn tan, bên trong mềm ngon, nhưng mà hôm nào xui bị gắp cho phần ức gà thì cũng không mềm lắm haha.

Mình có quay lại một video hôm qua mình ăn ở đấy để minh họa cho bài viết hôm nay “Ẩm thực Philippines: Ăn gì ngon ở Jollibee, Philippines?”, mọi người có thể xem ở dưới đây:

Các bạn cũng có thể đọc thêm các bài viết về Ẩm Thực Philippines ở đây.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.