Chuyến đi Hawaii này của bọn mình lạ lắm, chẳng có kế hoạch gì cả, cũng chẳng dự định đi đâu hay làm gì ở Hawaii, chỉ là tự nhiên thấy muốn đến đó, thế là đặt vé đi Hawaii 2 tuần. Kể ra việc đi rồi mới tính này cũng hay, nó mang lại nhiều điều bất ngờ và thú vị hơn là tính rồi mới đi.

Thời tiết ở đây khá mát, nhiệt độ trung bình ban ngày chỉ khoảng 28 độ, ban đêm là 22 độ, gió mạnh, thỉnh thoảng có mưa chút chút. Quanh năm thời tiết đều dễ chịu như vậy, chứ không khắc nghiệt như những chỗ khác. Được sống ở một nơi như thế này còn gì tuyệt vời hơn nữa.

Quyết định đi sở thú của bọn mình cũng đột ngột như lúc đặt vé máy bay đi Hawaii vậy đó. 11 giờ trưa tự nhiên thấy muốn đi sở thú, thế là đi thôi. Sở thú Honolulu ở Hawaii rất rộng lớn nhưng lại vắng bóng khách du lịch, nhìn qua nhìn lại chỉ lác đác vài chục người, đa phần đều là trẻ con đi cùng cha mẹ. Có thể do mình đi vào thời điểm nơi này đang được sửa chữa nên có một số nơi bị rào chắn, có lẽ cũng vì điều này nên lượng khách du lịch đến đây giảm hẳn. Điểm khác biệt của sở thú Honolulu Hawaii so với sở thú ở Việt Nam là họ sẽ làm một cái đảo nhỏ được bao quanh bởi nước cho các con thú ở. Bọn chúng không thể thoái được vì khoảng cách từ đảo vào bờ quá xa. Xung quanh đảo họ cho thả một đàn cá bơi tung tăng. Nơi mình thích nhất ở đây là khu vườn thú đến từ châu Phi, họ trang trí lối đi và các cảnh vật y như ở châu Phi.

À đừng quên mua nước uống ở ngoài cổng hoặc mang theo nước uống nhé, vì sở thú rất rộng lớn, bọn mình đi hơn 3 tiếng mới hết. Hoặc các bạn cũng có thể mua nước ở giữa sở thú (khu vực gần mấy chú voi).

Sau khi tham quan xong sở thú Honolulu Hawaii, bọn mình bắt xe buýt về Alo Moana chứ không kịp đi tham quan Aquarium mặc dù nơi này chỉ cách sở thú 20 phút đi bộ thôi nhưng do bọn mình không có đủ thời gian.

Vậy là chuyến tham quan đến Waikiki Aquarium được dời vào buổi trưa hôm sau. Thủy cung này nhỏ nhỏ xinh xinh, được trang trí và sắp kếp khiến khách tham quan có cảm giác như đang đứng giữa một dòng sông nhìn ngắm đủ thứ cá tôm đang bơi lội tung tăng trước mặt mình.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Trúc đang sống và làm việc tại New Zealand, chị chia sẻ các kinh nghiệm về du lịch cũng như cuộc sống ở New Zealand và các nước xung quanh khi chị có cơ hội đi du lịch ở đó. Các bạn có thể liên hệ với chị Trúc qua email nganbalo.com@gmail.com

1 Comment

  1. Dế Việt Reply

    Cảm ơn bạn đã chia sẻ, m cũng đang có kế hoặc đi một mình. Mong bạn sẽ đăng những phần tiếp theo sớm, cảm ơn bạn nhiều

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.