Mình ở đây mấy năm rồi, thèm đồ Việt Nam lắm chứ, nhưng ăn thử rất nhiều quán ăn Việt ở Manila rồi mà chưa thấy quán nào bán phở ngon cả. Lúc nào cũng tìm xem có quán Việt nào mới mở không để đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: “Quán nào bán phở ngon nhất ở Manila?”.

Phở Hòa thì nhạt nhẽo, nước lèo nguội ngắt, bánh phở thì như cọng hủ tíu. Các quán khác như Bà Nội, Bà Ngoại thì đỡ hơn chút nhưng nước lèo vẫn vô vị, ăn như kiểu phở ăn liền, nhưng được cái các món khác ăn cũng tạm ổn. Sau đó có 1 quán mở ở Greenbelt 5, tên gì như tiếng Pháp nhưng bán đồ Việt, mở được một thời gian thì không hiểu sao đóng luôn, quán này mình chỉ kết mỗi món kem chiên thôi. Gần đây có một quán gần nhà mình, Vina Trang gì gì đó, của các bạn người Đà Lạt mở thì phải, nước lèo phở cũng ok đấy, nhưng phục vụ quá chán, hôm mình kêu cơm tấm mà mang ra đĩa cơm bình thường khác hoàn toàn so với cái hình, rồi miếng thịt ba chỉ cháy đen thui vì ám khói (bên trong thì còn cứng chưa chín…), đã thế nhân viên phục vụ còn nói dối khi khách hỏi tại sao ghi là gạo tấm mà phục vụ gạo thường. Một cô ngồi ăn cùng mình hôm đó phản ánh phở gà toàn xương gà mà còn đỏ máu nữa chứ. Mình thất vọng hoàn toàn…, lúc đó buồn lắm, nghĩ không biết khi nào mới được ăn tô phở ngon ở đây.

Đấy là chuyện cách đây 2 tuần, tự nhiên hôm thứ bảy vừa rồi hai đứa mình phát hiện ra quán phở Việt mới tên An Nam Noodle Bar, quán này của Singapore nhưng chuyên bán phở và các món bún Việt (có cả mỳ Quảng luôn mà chưa thử) đã trả lời được câu hỏi “Quán nào bán phở ngon nhất ở Manila?” của mình. Đúng là phở Việt nhưng chất lượng Singapore, quán trang trí đẹp, rất gọn gàng, lịch sự, phục vụ tốt và quan trọng hơn là phở ăn quá ngon, tô phở bưng ra khói nghi ngút, bánh phở mềm, và thịt bò úc quá ngon quá mềm, nước lèo thì khỏi phải nói rồi, lần đầu tiên tui được ăn nước phở ngon như vậy ở Manila đó. Quán ngoài ra còn bán rất nhiều sản phẩm từ Việt Nam như trà, cafe, nước mắm haha. À các bạn ăn thử gỏi cuốn ở đó luôn, cũng ngon lắm nhé, trà sen thơm cực kỳ thơm luôn. Anh người yêu mình ăn mà khen mãi. Tuy nhiên giá đồ ăn ở đây cao hơn so với các chỗ khác (tiền nào của đó mà haha, phở bò Úc thì đắt là đương nhiên rồi). Các bạn xem địa chỉ ở website của họ ở: http://annamnoodlebar.com.ph/ nhé. Ai ở Manila ghé ăn thử mà xem, bao ngon, không ngon qua Ngân nấu cho ăn, dở ráng chịu haha.

Quán còn chiếu cả phim tài liệu về ẩm thực Việt Nam
https://farm5.staticflickr.com/4207/34698823223_088d3f0311_o_d.jpg
Quầy bán nước mắm, trà, càfe Việt Nam
Quán nào bán phở ngon nhất ở Manila?
Trời ơi đúng là gỏi cuốn Việt Nam chất lượng Singapore nó đẹp quá haha
Quán nào bán phở ngon nhất ở Manila?
Hai tô phở bò
Đại ca thích ăn phở haha

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.