Thứ bảy vừa rồi mình và anh gấu đi leo núi. Dự định dậy sớm để đi mà cuối cùng 8h sáng mới bắt đầu đi. Cũng may là núi này ở Rizal gần với Manila, ảnh chạy xe đâu khoảng hơn 2 tiếng thì tới nơi, chưa kể bị lạc đi vòng vòng nữa. Buổi leo núi đáng nhẽ ra đã dễ dàng hơn nhiều nếu mà hai đứa hôm đó chịu khó ăn sáng hay ăn trưa xong rồi mới leo. Vì đâu đến 12h trưa mới bắt đầu leo. Núi này khá dễ nhưng do hôm trước mưa cả ngày, rồi đá dốc quá nhiều (chủ yếu là đá, nên tối hôm trước hai đứa mình phải mua 2 cái găng tay, bọn mình mua loại dùng 1 lần rồi bỏ, có mấy chục peso 1 cái thôi, đỡ phải giặt hehe), lại thêm sáng không ăn gì, hai đứa uống nước cầm hơi với ăn được 2 quả chuối mỗi người, nên cứ gọi là mệt tê tái luôn. Đá nhiều đến nỗi mà hai đứa đi xong về người đau ê ẩm, chân chiếc xước rồi tím lung tung chỗ, dự định tối về ăn 1 bụng no mà cuối cùng mình mệt quá ăn hổng nổi, mỗi anh gấu mập ăn nhiều thôi.

Từ hồi tháng 3 tới giờ mình mới lại đi leo núi, vẫn sợ độ cao như thường, lúc leo lên cái vách đá mà hoa hết cả mắt, chân thì run, cộng thêm cái nắng gắt giữa trưa nữa, nhưng cảm giác vượt qua nỗi sợ thật tuyệt vời (mặc dù biết là lần sau đi vẫn cứ sợ), và chỉ mỗi việc được rời xa thành phố Manila bụi bặm, ồn ào để hít thở chút không khí trong lành là đã vui rồi.

Núi này thấp lắm, có gần 500m thôi, leo lên leo xuống mất khoảng 3-4 tiếng. Đi như thế nào các bạn cứ google, ra quá trời, tại bọn mình tự lái xe đi nên mình cũng không biết chỉ sao.

Lần này ít hình đẹp do mình  mang máy đi mà quên không sạc pin.

Đi qua cái xóm này họ trang trí đẹp quá trời
đi qua đây lại nhớ anh bạn thích chụp ảnh nhà thờ đã mất hồi năm ngoái
Núi này toàn tre với trúc thôi. À phí leo núi là 20peso, thêm thuê 1 anh guide là 500peso (tối đa nhóm 5 người).
Đấy toàn đá như này này. Gấu bự leo mà té dập mông phải mấy chục lần haha.
Đá điếc dựng ngược thế này mới sợ chứ
Vách núi
Leo ra đó sợ muốn chết.
Nhìn từ hướng khác
Phải leo lên cái tảng đá đó thì mới tới đỉnh núi cơ. Có mỗi cái dây thừng, chẳng bảo hộ gì cả
Trước khi leo núi bọn mình đi qua cái cầu treo đẹp đẹp này.

Thanks babe. Looking forward to more adventures with you!

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.