Corregidor là một đảo gần Manila mà mình muốn đi lâu rồi (thời gian đi về và tham quan đảo chắc chỉ khoảng 7-8 tiếng thôi), nhưng do chưa có thời gian và chưa rủ được ai đi cùng. Mới lại sau khi tìm hiểu cách đi này kia, mình thấy do đảo mang ý nghĩa lịch sử về chiến tranh thế giới thứ II, và có rất nhiều di tích chiến tranh, lịch sử, hầm mỏ, đại bác, nên tốt nhất là nên đi tour để có người giới thiệu thêm về ý nghĩa cũng như các câu chuyện lịch sử gắn liến với đảo Corregidor. Và hơn nữa, đảo Corregidor cũng khá rộng, nên tốt nhất nên đi xe để kịp thời gian tham quan, và bắt chuyến ferry về lại Manila vào lúc 2.30 chiều. Bọn mình bắt đầu đi lúc 7h sáng và kết thúc chuyến đi lúc 5h chiều.

Sau một thời gian nhiên cứu nhiều tour cũng như dịch vụ khác nhau, mình thấy các bạn bên KKday có tour này mà giá cũng phải chăng, chỉ khoảng 88usd thôi nên đã quyết định chọn đi tour Corregidor của KKday. Thật ra nếu so sánh thì giá của KKday có rẻ hơn một chút so với các công ty cung cấp tour này ở Manila. Thủ tục đặt tour của mình cũng khá dễ dàng, booking confirmation được gửi tới email kèm theo cả hình ảnh, thông tin và số điện thoại của tài xế sẽ đến đón mình vào sáng chủ nhật. Ấn tượng với anh tài xế rất dễ thương, đi cùng chị RJ nhiệt tình lại hay nói chuyện nữa. 2 anh chị đến đón mình và bạn mình rất đúng giờ rồi chở ra ngoài bến ferry ở Manila Bay để bọn mình đón chuyến ferry lúc 8.30am đi Corregidor và hẹn 4h chiều sẽ quay lại đón 2 đứa. Bến ferry khá đông đúc, mọi người hầu hết đều đi Corregidor, mỗi người đến được dán 1 tờ giấy có tên và số xe buýt để khi xuống ferry ở Corregidor chỉ việc lên xe thôi. Xe buýt của mình có khoảng 20 người, thật ra địa điểm du lịch này có ít người biết, nên trên xe chủ yếu là người châu Âu/ Canada/ Mỹ và người Philippines thôi, chứ không thấy các bạn châu Á nào đi cả. Anh tour guide dễ thương, nhiệt tình, cùng với khiếu hài hước vốn có của người Philippines đã làm chuyến đi của bọn mình rất vui và khá thoải mái về thời gian tham quan ở các điểm. Điểm cộng nữa cho tour này chính là bữa trưa dạng buffet, với các món salads và một số món Philippines (thích nhất là rất nhiều rau nhé).

Các bạn có thể đặt tour của KKday ở link sau: https://www.kkday.com/en/product/5952?cid=3127

Ngoài ra dưới đây là một số tour gần Manila của KKday mà các bạn có thể đi về trong ngày:

Quay lại nói sơ sơ một chút về đảo Corregidor trước khi chuyển qua phần hình ảnh để mọi người có cái nhìn rõ hơn về nơi  này. Đảo Corregidor nằm ở phía nam của đảo Luzon, cách Manila port khoảng 1.5 tiếng đi ferry. Nơi này vào thế chiến II đã đóng một vai trò rất quan trọng trong cuộc chiến chống xâm lược và giải phóng Philippines từ quân Nhật. Nơi đây đã chịu những cuộc đánh bom và tàn phá dồn dập trong cuộc chiến, những tàn tích còn xót lại trên đảo và những đài tưởng niệm được dùng để tưởng nhớ những lính Mỹ, Philippines và Nhật đã bỏ mạng sau cuộc chiến trên đảo. Corregidor là một di tích lịch sử mà mình nghĩ ngoài Intramuros thì mọi người cũng nên ghé thăm khi du lịch đến Manila để hiểu thêm một phần về lịch sử Philippines.

Đây là cái xe buýt mà bọn mình dùng để di chuyển xung quanh đảo
Đa số là người châu Âu và người Philippines tham quan đảo
Một số tàn tích còn sót lại sau thế chiến thứ II

Thanks anh map for this photo 😉

Dưới đây là một số hình ảnh về khu vực ngọn hải đăng của đảo Corregidor.

chỗ này là communication tower

Hoa giấy

Dưới đây là hình khách sạn duy nhất ở đảo Corregidor, bọn mình dùng bữa trưa (miễn phí theo tour) ở khách sạn này.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

2 Comments

  1. Mình có đọc một vài bài chia sẻ kinh nghiệm của bạn thấy rất hữu ích, mình cũng có dự định đi Phillippines du lịch hi vọng thời gian tới bạn có thể giúp mình. Cảm ơn cho tất cả những thông tin chia sẻ và sự tư vấn nhiệt tình của bạn giúp ích rất nhiều cho những người thích du lich và khám phá. Mình có copy bài chia sẻ kinh nghiệm của bạn về chuyến đi đến Mt.Maculot trên website nhavungtau.org, mình có trích nguồn dẫn từ trang nganbalo.com luôn. Chúc bạn nhân được nhiều niềm vui trong cuộc sống

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.