Hi các bạn,

Chị Trúc gửi các bạn bài về kinh nghiệm xin visa du lịch Anh nhé. Visa du lịch Anh các bạn không cần phỏng vấn như khi xin visa đi Mỹ. Các bạn chỉ cần lên Trung tâm tiếp nhận hồ sơ thị thực Vương quốc Anh Lầu 5, Tòa nhà Resco, Số 94-96 Đường Nguyễn Du Phường Bến Nghé, Quận 1 để nộp hồ sơ, lấy dấu vân tay và chụp hình.

Phí là USD $218.

Trường hợp của chị Trúc để các bạn tham khảo:

  • Chị Trúc được một người bạn người Anh ký giấy bảo lãnh để chị qua đó du lịch (người bạn này của chị đang làm việc ở nước ngoài)
  • Hồ sơ xin visa du lịch Anh Quốc, chị Trúc nộp bao gồm: bảng lương, sao kê ngân hàng, 2 sổ tiết kiệm tổng cộng gần 150 triệu, 3 thẻ tín dụng, ngân hàng xác nhận hạn mức. ANZ: 45 triệu, HSBC: 13 triệu, BNZ: 15 triệu, booking vé máy bay và khách sạn (cái này các bạn book trước rồi trả sau, khách sạn thì book trên booking.com để khỏi tốn phí đặc cọc nha).
  • Hồ sơ nộp khoảng 1 tuần sẽ có email báo có kết quả, sau đó chỉ cần lên Trung Tâm tiếp nhận hồ sơ thị thực Vương Quốc Anh để lấy thôi.
  • Chị Trúc xin đi 7 ngày, nhưng được cho 6 tháng.

Chúc các bạn may mắn nha, cần thêm thông tin gì về kinh nghiệm xin visa du lịch Anh, các bạn cứ comment ở dưới hoặc gửi email đến nganbalo.com@gmail.com nhé.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Trúc đang sống và làm việc tại New Zealand, chị chia sẻ các kinh nghiệm về du lịch cũng như cuộc sống ở New Zealand và các nước xung quanh khi chị có cơ hội đi du lịch ở đó. Các bạn có thể liên hệ với chị Trúc qua email nganbalo.com@gmail.com

29 Comments

  1. wikihoidap Reply

    Ngân ơi mình truy cập vào trang bạn từ VN rất chậm, không hiểu tại sao, do mạng của mình hay do web bạn

  2. Chào chị,
    Chị có thể cho em hỏi là những giấy tờ người bạn ở Anh gửi về cần giấy tờ bản gốc không ạ, hay họ chỉ cần gửi qua email mình in ra thôi ạ?
    Ngoài form ở trên mình có nộp thêm form xin visa nào nữa không ạ, hay là mình điền xong form trên + 1 số giấy tờ cá nhân là đầy đủ ạ?
    Cảm ơn chị trước nhé hihi

    • À đây là các giấy tờ cần thiết người mời sẽ nộp:

      [ Thursday, December 1, 2016 1:04 PM ] Truc Huynh: Thư viết là nó là bạn chị
      [ Thursday, December 1, 2016 1:05 PM ] Truc Huynh: Rồi lúc ở vn chị giúp vợ chồng nó
      [ Thursday, December 1, 2016 1:05 PM ] Truc Huynh: Nay nó mơif sang uk du lịch và nó cam kết trả toàn bộ chi phí nếu chị găpk sự cố
      [ Thursday, December 1, 2016 1:06 PM ] Truc Huynh: Nó kèm theo bảng sao kê lương của nó 3 tháng gần nhất
      [ Thursday, December 1, 2016 1:06 PM ] Truc Huynh: Và bản photo cái hộ chiếu nó

  3. Dạ vậy là thư mời, giấy tờ của người bạn ở UK chỉ cần gửi qua email cho mình, mình in ra nộp Lãnh sự thôi, không cần phải gửi bưu điện từ Anh về Việt Nam hihi
    Em cảm ơn 2 chị rất nhiều ạ ^^

    • Hi Kieu,
      Chi Truc gui ban:
      tức là bạn chị ký lên giấy mời cho chị ( giấy mời tự chị soạn rồi nó ký), sau đó điền form visa online và đặt lịch hẹn. Đúng ngày giờ mang ra chổ 92-94 nguyễn du nộp toàn bộ giấy tờ và hộ chiếu.
      Nên chị nghĩ thư mời nên có bản giấy chứ đừng gởi qua email.
      Chổ trung tâm tiếp nhận hs của uk họ sẽ kiểm tra hs chụp ảnh lấy vân tay, sau đó toàn bộ hs của mình họ sẽ chuyển sang thái xét duyệt

  4. Dear Chị!
    Như vậy là em chỉ cần Thư mời + Passport photo + sao kê tài khoản ngân hàng từ phía bạn em bên UK là đủ? (chị có thể cho em xin mẫu thư mời được ko ah)
    Còn về phía em là giấy tờ cá nhân + sổ tiết kiệm ngân hàng + hợp đồng lao động + bảng lương + vé mb khứ hồi? Em ở nhà bạn thì có cần booking ks ko ah?

    Thanks chị nhiều!

    • [ Monday, January 16, 2017 3:32 PM ] Truc Huynh: Mẫu thư mời chị không có,
      [ Monday, January 16, 2017 3:32 PM ] Truc Huynh: Nếu ở nhà bạn thì không cần booking ks đâu
      [ Monday, January 16, 2017 3:32 PM ] Truc Huynh: Vé máy bay khoan hả mua, chỉ cần cái booking vé thể hiện ngayd đi ngày về là được

      • Dạ vậy em có cần mua bảo hiểm du lịch ko? Và phí đóng khi nộp hồ sơ là bao nhiêu vậy chị. Vì em xem thấy mỗi trang web nói mỗi giá khác nhau (web của dsq ghi là 133$).
        Em chỉ đi Thai, Malay, Đài Loan. Em có visa Hàn nhưng không đi được vì có việc đột xuất. Vậy khả năng đậu visa của em cao không ah?

        • [ Thursday, January 19, 2017 3:14 PM ] Truc Huynh: Bảo hiểm du lịch mua thì em hỏi coi có được hoàn tiền nếu không đậu visa không? Nếu được hoàn tiền thì mua.
          [ Thursday, January 19, 2017 3:14 PM ] Truc Huynh: Hồi chị làm năm 2015 lệ phí là 218$

          • NGỌC NG

            Em Cám ơn 2 chị về những thông tin hữu ích này. Bài viết về du lịch đài loan cũng rất hữu ích cho em ^_^

  5. Trang Bong Reply

    Chị ơi chị cho em hỏi là sổ tiết kiệm mình có bắt buộc cần show bản gốc không ạ? Nếu sử dụng xác nhận của ngân hàng + bản sao y sổ từ ngân hàng có được chấp nhận không ạ?

  6. Minh Nguyệt Reply

    Chị ơi cho em hỏi xin visa đi Anh mình xin lâu nhất là thời gian bao nhiêu ah?

    • Hi Nguyệt,
      Chị Trúc trả lời bạn:
      Cau 1: hồi chị xin visa đi anh nó cho chị visa thời hạn là 6 tháng và nhập cảnh nhiều lần. Đó là visa du lịch, còn loại visa khác thời hạn bao lâu thì chị không rỏ

  7. Hi,
    Tks bạn vì info bổ ích
    Mình muốn hỏi là thẻ tín dụng có là bắt buộc cung cấp trong hồ sơ không?. Mình có stk 13.000 đô Mỹ (nhưng ko phá sổ này ra để dùng đâu 😀 vì mình đủ tiền để chi trả cho chuyến đi). 1 thẻ tín dụng hạn mức 90 triệu.
    Phần stock mình cũng có nhưng lười đi lấy xác nhận lắm (cả thẻ cũng vậy) nên nếu khai có income từ stock thì phải show phần stock mình có trong account hả bạn?

    Tks

    • Truc Huynh: Thẻ tín dụng bạn photo và xoá vài con số giữ cho an toàn.
      Truc Huynh: Ra ngân hàng xin cái xác nhận hạng mức thẻ tín dụng là ok

  8. Cảm ơn bạn và chị Trúc rất nhiều vì đã chia sẻ thông tin 🙂

    Mình thấy chị Trúc không nộp sổ hộ khẩu và CMT. Nhưng nhiều chỗ khác mình đọc (thông tin cũ hơn) thì thấy mọi người vẫn nộp nên cũng hơi hoang mang. Không biết lúc chị Trúc đi nộp có lăn tăn gì vđề này không ạ.

  9. Hi bạn,
    Mình đang định xin visa ở UK để đi du lịch. Nhưng khổ 1 nỗi mình là sinh viên năm cuối sắp tốt nghiệp, ở giai đoạn giữa giữa sinh viên chẳng là sinh viên mà lại chưa đi làm nên cũng rất sợ bị đánh trượt visa. Mình có đi Hàn năm ngoái thì lúc đó mình vẫn đang sinh viên nên ko vấn đề gì. Với lại booking máy bay bh book lỡ trượt visa thì tiếc lắm, không biết có cách nào để xác nhận vụ mình sẽ đi du lịch mà ko cần mua trc vé máy bay không nhỉ? Kiểu dạng đặt chỗ vé ý. Cám ơn bạn nhiều

    • [10:06 AM, 5/22/2017] Truc Huynh: Không cần mua vé máy bay trươcd khi có visa đâu
      [10:07 AM, 5/22/2017] Truc Huynh: Em chỉ cần cái xác nhận đặt vé ) thường có mấy hãng nó giữ chổ 24h hỏng trả tiền thì tự nó cancel luôn

  10. Vé bị hủy thì cũng không sao đúng không ạ? À em hỏi thêm chút xíu, nếu em là sinh viên thì em xác nhận là sv và tài chính thì chứng minh bằng của ba mẹ được ko a? Em cám ơn chị nhiều ạ <3

    • Hi Ngọc,

      Ngọc đang học ở Việt Nam đúng không? Còn tài chính Ngọc có thể tạo tài khoản ngân hàng rồi nhờ ba mẹ chuyển tiền vào, và có thể chứng minh thêm tài chính của ba mẹ bạn

  11. Cho mình hỏi visa này là single hay double entry?
    Với lại phần Income and Expenditure mình bị confure:
    1/- What is the cost to you personally of your trip in GBP hiểu nôm na là chi phí cá nhân cho chuyến đi của bạn là bao nhiêu GBP. Bạn ghi 1000
    – Phần chi phí máy bay, tàu xe… Bạn ghi 1200
    – Chi phí KS và sinh hoạt phí là 1000 nữa (500 +500)
    Như vậy tổng cộng là 3200GBP nhưng bạn chỉ có 3000 ???? Mong bạn giải thích thêm chỗ này với.
    2/- Mình không hiểu cái câu này “What is the cost to you personally of your trip in GBP” hiểu nôm na là chi phí cá nhân cho chuyến đi của bạn là bao nhiêu (GBP). Chi phí cá nhân này là chi phí gì vì ở dưới đã mention hết chi phí tàu xe, KS và sinh hoạt rồi??? Còn nếu hỏi số tiền bạn có cho chuyến đi thì lại ko đúng ( bạn có 3000 mà)
    Vì mình cũng sắp apply visa đi Anh du lịch nên rất mong nhận đc chia sẻ của bạn.
    Thanks.

  12. Ủa mình có comment mà sao không thấy hiện lên nhỉ?

  13. Mình cũng đang định xin visa du lịch Anh, search đc trang của bạn mừng quá. Sau khi xem cái form của bạn Trúc thì mình có thắc mắc phần Income and Expenditure như sau:
    1/- What is the cost to you personnally of your trip in GBP: 1000. Câu này đc hiểu là hỏi chi phí cá nhân của bạn cho chuyến đi này
    – Chi phí máy bay, tàu xe… : 1200
    – Chi phí KS và sinh hoạt: 500+500
    Như vậy tổng chi phí là 3200GBP trong khi bạn chỉ có 3000. Mong bạn giải thích thêm chỗ này với.
    2/- What is the cost to you personnally of your trip in GBP: Câu này đc hiểu là hỏi chi phí cá nhân của bạn cho chuyến đi này. Có thể giải thích dùm mình hiểu chi phí cá nhân này bao gồm chi phí gì ko vì ở dưới có mention các chi phí rồi (tàu xe, KS và living expenses rồi)
    Mong đc bạn chia sẻ thêm.
    Thanks

    • Hi bạn
      Mình có giải thích là mình có sổ tiết kiệm, hạn mức tín dụng. Nên phần mình liệt kê chi phí chỉ vậy thôi vì thực tế sẽ phát sinh khác

  14. Hi bạn, Mình đang điền đơn visa của Anh, và chỗ phần công việc có 1 điểm mình chưa biết điền như thế nào, nhờ bạn hướng dẫn giúp mình.

    Chỗ mình thắc mắc: “Type of work undertaken”, trong khi trước đó đã điền thông tin “Job description/ Title/ Rank”?

    Thanks bạn.

  15. Pingback: Kinh nghiệm du lịch bụi Hong Kong - Ngân Balo

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.