Hi các bạn, hôm qua tự nhiên vào Pinterest thấy có cái info graphic về các món ăn đường phố ở Philippines hay quá nên share qua bên đây cho các bạn theo dõi luôn. Các món ăn được liệt kê khá chi tiết và đầy đủ. Nếu bạn nào chuẩn bị du lịch Philippines thì lưu hình dưới này vào nhé, sẽ tiện thưởng thức và tìm kiếm các món đường phố khi đi du lịch Philippines hơn.

Thông tin về các món ăn hay ẩm thực đường phố của Philippines các bạn có thể tham khảo thêm ở link dưới đây:

https://nganbalo.com/2014/08/10-mon-an-duong-pho-duoi-50-nghin-dong-o-philippines/

Các món ăn đường phố Philippines trong info-graphic này bao gồm các món chiên rán như kwek-kwek, fishballs, calamares (mực chiên), chicken skin (da gà), turon (bánh chuối chiên), maruya (cũng là một loại bánh chuối), one day old chick (món này kiểu gà con chiên giòn mà chắc giờ không ai bán nữa đâu, do nó cũng hơi ghê), cheese stick (món này cũng không thấy bán), kikiam (không thấy bán luôn), banana-q (chuối chiên tẩm đường), kamote-q, proben…

  • Các món nướng bao gồm pork bbq, isaw (lòng gà), betamax (tiết heo), adidas (chân gà), helmet (đầu gà haha), pig skin (da heo)
  • Một số món khác như balut (hột vịt lộn), sisig (tai và gan heo chiên xào với hành và ớt xanh), soups, mami and goto (mì và cháo)
  • Các loại trái cây bán ngoài đường như buko (dừa tươi), pakwan (dưa hấu), pina (thơm), manggang hilaw (xoài xanh ăn với mắm tép)
  • Đồ ăn ngọt gồm halo-halo (chè thập cẩm có kem), iskrambol (kiểu sinh tố chuối, món này mình không thấy bán nhiều), sorbetes (kem), taho (tàu hũ)
  • Ngoài ra ngoài đường còn bán nhiều loại đồ ăn Philippines khác như mais (bắp luộc), mani (lạc luộc), chicharon (kiểu da heo sấy khô), binatog (bắp rang dừa, món này mình cũng không thấy bán)

unnamed

 

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.