Osmena Peak chính là động lực để mình du lịch đến Cebu. Không nhớ đã nhìn thấy hình nơi đây ở đâu trên internet, nhưng mình lưu lại và tự dặn lòng thế nào cũng phải leo một lần. Đây là núi cao nhất của Cebu, nhưng không hề khó leo nhé. Mình leo lên đỉnh hết 30 phút, đi xuống hết 30 phút nữa thôi. Tuy là nó cao nhưng đã có habal-habal (xe ôm) chở lên tới chân núi (độ cao ở đây chỉ là tính từ mặt nước biển thôi). Người ta gọi Osmena Peak như là một đồi sô-cô-la Bohol thu nhỏ.

Mình xin nghỉ được có thứ 6, nên chuyến Cebu này khá ngắn, chỉ leo được Osmena Peak, ngó cái thác Kawasan, tham quam một số chỗ ở thành phố Cebu, và thư giãn ở hai bãi biển đẹp của khách sạn Shang-ri-la và Movenpick Hotel ở Mactan, nhưng cũng chia sẻ một chút về kinh nghiệm du lịch Cebu đến các bạn nhé. Bạn nào ít thời gian có thể đi theo lịch của mình cũng được. 🙂 Vừa khỏe mà vừa được leo cả núi, đi cả thác, cả biển, thành phố nữa.

Mình mua vé của Airasia khoảng gần 5,000peso khứ hồi. Và mình phải nói, tuy giá vé của Airasia rẻ hơn Cebu nhưng về delay thì kinh khủng. Trước hôm bay đang hí hửng xếp đồ vào balo thì nhận được tin nhắn máy bay delay 2 tiếng, thay vì 7.30 bay thì 9.30. Tới nơi, nào ngờ delay thêm 2 tiếng nữa, đến 11.30 mới được lên máy bay, lên tới nơi ngồi vật vã thêm 30ph vì chị tiếp viên trưởng kêu là thiếu documents gì gì đó. Mình đói mờ mắt luôn, may có chú kế bên cho cái bánh ăn tạm. Thế là bao nhiêu sự hào hứng đã bay theo cùng AA. Còn về taxi thì họ cũng như ở Manila, cũng lấy giá trên trời, nên lúc nào cũng phải tỉnh táo, và cương quyết không trả thêm nhé, nếu có trả thêm cũng nên trả ở mức hợp lý thôi.

Mình leo Osmena Peak ngay hôm đầu luôn, cũng có nghiên cứu qua và biết dễ leo, nên mình ngủ tới tận 6 giờ mới dậy đi, rồi chiều kết hợp đi thăm một thác tên là Kawasan gần đấy luôn. Thác này khá nổi tiếng ở Cebu, nhưng nói thật mình hơi thất vọng, mình không biết màu nước của thác có thật không, nhưng nhìn cứ giả giả. Chưa kể có ngay một cái nhà hàng gì đó xây bên cạnh thác nước, ngồi xuống ghế một cái là có người chạy lại đòi trả tiền…làm mình cứ cảm giác như đang ở hồ bơi, chứ không phải thác nữa.

Cách đi từ thành phố Cebu đến Osmena Peak như bên dưới. Mình ở khách sạn ở khu Colon nên cũng tiện đi ra bến xe phía nam Cebu (South Bus Terminal).

Osmeña Peak, Dalaguete, Cebu

Độ cao (khoảng 1,000 masl)

Thời gian: leo thì khoảng 1.5 tiếng leo lên leo xuống, cộng thêm ngắm cảnh chụp hình. Còn tính từ buổi sáng thì bọn mình đi từ 7h, và về đến Cebu khoảng 8h tối.

Cách đi: đi taxi hay jeepney ra bến xe phía nam Cebu (South Bus Terminal) sau đó bắt xe đi Bato, bạn cứ hỏi người ở đó nhé, họ sẽ chỉ ra. Bến xe này rất sạch sẽ nên không có gì phải lo. Bọn mình tranh thủ mua bánh bao ăn sáng ở bến xe luôn (10peso/cái thì phải). Sau đó lên xe chuyến 8h đi Bato, xe buýt có máy lạnh, ghế ngồi cũng thoải mái. Các bạn nhớ bảo người ta cho xuống ở Dalaguete junction nhé (cứ nói là muốn đi Osmena Peak). Người ở đây tiếng Anh không tốt nên cứ ghi hết ra giấy, có gì đưa người ta xem cho dễ hiểu. Giá vé xe buýt khoảng hơn 100peso 1 tí (quên mất bao nhiêu rồi, nhưng không quá 170peso đâu), xe đi khoảng 3 tiếng thì tới, lúc chiều về do kẹt xe, mãi tận 4-5 tiếng mới về tới Cebu.

Sau đó tới Dalaquete junction, bạn đi habal-habal (xe ôm), mỗi xe chở được khoảng 2 người, giá là 200peso/người 2 chiều. Mình đi 2 người nên giá 400peso cả đi cả về, tuy nhiên mình không đi về mà đi qua bên thác Kawasan (đi xong quên mất vụ trừ tiền không đi ngược lại). Xe ôm habal-habal chở bọn mình khoảng 20phút thì lên tới điểm jump-off (xe không mũ bảo hiểm, nên cũng hơi ghê)

Giá phí leo là 30peso, họ sẽ hỏi bạn có cần guide không, cứ nói là không nhé vì đường dễ leo lắm, có 1 đường 1 thôi.

Xếp hàng chờ taxi ở sân bay Cebu
Bến xe
Chú này bán buko pie (coconut pie) trên xe buýt
Đường đi quá đẹp
Đây nữa
Họ đang làm đường
Đóng phí leo núi ở nhà này

Đường leo lên
Bọn mình leo lên đỉnh này
Cảnh từ trên
Đẹp quá :D:D
Hướng khác
Con dê đúng với tên gọi luôn :)) thấy được chụp hình là dúi đầu vào cái lens

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

6 Comments

      • Tui thấy vậy nó mới art đó haha… kéo cho sáng lên thì nhìn rõ ràng nhưng mà hơi thường

  1. Bạn ơi, lúc leo xuống chân núi thì làm sao trở về lại Cebu vậy? Bắt xe bus ở chỗ nào? Thanks bạn nhé

    • Quyên ơi lúc đi là đi bằng xe ôm vô á, thì nói chú xe ôm đứng chờ ở dưới để chở ra nha 🙂

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.