Mình viết bài này riêng cho các bạn đang sống ở Manila, Philippines nếu muốn xin visa du lịch Trung Quốc từ đây. Vì là người nước ngoài nên thủ tục xin visa Trung Quốc khá là lắm chuyện, lắm chuyện ở đây là do đòi quá nhiều giấy tờ lung tung, và tốn giấy photocopy nữa chứ. Các bạn ở Việt Nam có thể gọi điện lên đại sứ quán hỏi cho nhanh, nhưng nói chung nội dung cũng không khác ở dưới là mấy, mà phải cần nộp thêm hộ khẩu nữa thì phải.

Thời gian làm visa chỉ từ 2-4 ngày (giá cả tùy số ngày các bạn chọn). Đầu tiên các bạn có thể đến Đại sứ quán Trung Quốc ở

2nd & 3rd Floor,

the World Center,

330 Sen. Gil J. Puyat Avenue,

Makati City

( Work Day 09:00 – 11:00 ,14:00-16:00)

Thường nộp visa vào buổi sáng, và lấy visa vào buổi chiều. Các bạn buổi sáng nhớ đi sớm một chút, vì lượng người làm visa ở Philippines rất đông. Và nhớ là tất cả các giấy tờ đều phải photocopy hết nhé, nếu thiếu cái nào là phải xuống dưới photo đó, mất thời gian lắm. Lần trước  mình bị một lần rồi này, vẫn còn nhớ rõ.

Đối với các bạn Việt Nam đang sống ở đây, để xin visa du lịch Trung Quốc các bạn cần các giấy tờ sau:

Ở đây có 2 trường hợp: 1 – các bạn đã từng được cấp visa du lịch Trung Quốc trước đây (trong vòng 3 năm trở lại nhé), thì in ra, không cần xin cái bank certificate.

2- Bạn chưa từng xin visa du lịch Trung Quốc trước đây, bạn tới ngân hàng xin sao kê tài khoản nhé (trong tài khoảng có khoảng 1000-1500usd (~60k peso) là được.

Các giấy tờ mà 2 trường hợp kia cần nộp như sau:

1- Hộ chiếu

2- Tờ khai (lấy ở đại sứ quán). Hướng dẫn điền tờ khai các bạn xem ở: https://nganbalo.com/2016/04/cach-dien-don-xin-visa-du-lich-trung-quoc/

(Các bạn có thể tới đó điền tờ khai luôn cũng được cho đỡ mất thời gian, hoặc cuối tuần lên đó lấy về viết rồi thứ 2 nộp, họ không mở cuối tuần nhưng vẫn có bảo vệ ở đó phát tờ khai)

3- Booking của khách sạn (Các bạn vào trang Booking.com nhé, sau đó đăng ký 1 tài khoản, rồi book khách sạn trong khoảng số ngày bạn sẽ đi Trung Quốc, nhớ là phù hợp với số ngày điền trong tờ đơn xin visa, in ra là được. Trang này không cần đặt cọc hay phải điền thông tin thẻ ngân hàng gì cả, book xong tới ngày đó muốn ở thì tới đó trả tiền, không thì cancel thôi, không tốn phí gì nhé).

4- Vé máy bay khứ hồi

5- Thẻ ACR

6- Employment certificate

Tất cả các giấy tờ trên bạn nhớ photocopy. Riêng phần hộ chiếu, bạn đi photocopy trang đầu, trang cuối, trang có working visa ở Philippines, và trang có cái mộc lần cuối cùng bạn nhập cảnh vào Philippines nhé.

Thông tin tham khảo thêm ở hình mình chụp lại từ Văn phòng lãnh sự quán ở Makati

lệ phí
Thông tin về giấy tờ cần thiết

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.