Sau hôm đầu tiên nắng nóng không ăn nổi món gì, món thấy ngon nhất có lẽ là kem dừa. Hôm nay chị H mời mình đi Siam ăn đồ Thái trong nhà hàng cho sang chảnh chút xíu, xong tiện thể chờ đến 3 giờ để gặp chị bạn học chung bên Trung Quốc hồi xưa luôn. Y như lời đồn, shopping mall quá đã, quá bự, quá nhiều đồ, hãng nào cũng có, giá cả cũng ổn. Sáng hôm ấy ra ngoài tính là đi chùa nên mặc cái quần dài với áo thun, xong hai chị em thấy nắng quá, lại sợ không về kịp giờ hẹn nên đổi qua màn thưởng thức ẩm thực với đi dạo trong mall cho mát. Chắc mình chị mát, mình thì nóng quá do mặc quần dài nên không chịu được phải chui vào mấy cửa hàng trỏng mua 1 cái áo balỗ, quần shorts với tiện tay vớ luôn cái cây son hồng cam với cái eyeliner  của Sephora, mất toi một khoản kha khá trong ngày thứ 2. Nhưng thôi, dù sao cũng khá hài lòng.

Gặp chị Feng Zhu, hai đứa lại chui vài quán uống trà sữa ngồi tâm sự cho mát, rồi ngồi chụp ảnh kỷ niệm loạn xạ hết lên xong mới chịu đi ra bến xe buýt đi Rangsit thăm chị Majoy. Feng Zhu thiệt dễ thương khi mà đưa mình ra tận bến xe buýt, đứng nhìn theo mãi xong mới chịu về. Lên xe buýt mình cũng hơi lo lo tại vì mấy hôm nay cứ ở trong cảnh mình nói tiếng Anh, người ta nói tiếng Thái, dùng Google Translate thì người ta hiểu ý loạn xì ngậu cả lên. May mà chị Majoy gọi điện xong bảo đưa cho bạn ngồi cạnh, rồi nói gì với bạn ấy, mình đoán đại ý là chỉ chỗ cho mình xuống. Xong cô bạn dễ thương ngồi cạnh nói gì với cô bán vé dễ thương, rồi cái cổ nói gì với các bạn xung quanh mình, xong quay qua mình chỉ chỉ, đại ý là chút xíu đi theo mấy bạn đó xuống. Vui cái là lúc bạn nữ ngồi cạnh xuống trước, cô ra ngồi cạnh mình xong nói quá trời tiếng Thái, mình quay qua nhìn cô mỉm cười, nói Cô ơi, con nghe hổng hiểu!. Thế nào mà cô quay qua nói tiếng Anh với mình, mà lại nói cũng hay mới thích chứ, vậy mà từ đầu cô hổng nói tiếng Anh. Làm mình ra dấu mệt quá. Mấy bạn nam trên xe cũng dễ thương, tới nơi mấy bạn xuống còn dẫn mình tới cái siêu thị chỗ chị Majoy bảo mình qua, có điều mấy bạn không nói được tiếng Anh, thế là bọn mình cứ chỉ trỏ loạn xạ.

Chị Majoy thì kể bữa rồi ha, chị đang có bầu nhưng nhiệt tình lắm, ra tận ngoài đón mình xong còn mua cả nước ép mang ra cho mình uống, xong dẫn đi ăn, tối cả nhà lại còn nấu cơm ăn, rồi bắt ngủ lại với chị. Vui ghê!
Có mỗi cái đoạn này là hơi vui trong ngày, đó là lúc chuẩn bị đi ngủ, mình được ngủ trên phòng ở lầu 3 với vợ chồng chị. Và thời tiết hôm đấy có thể nói là nóng như thiêu đốt, cái phòng trên lầu 3 về đêm càng nóng hơn, cái máy lạnh thì hơi yếu so với diện tích trong phòng. Vợ chồng chị thật nhiệt tình khi bảo mình lên giường ngủ với chị, nhưng mà chị có bầu mà, mình đâu dám, sợ tối đến quơ tay quơ chân thì mang tội, nên nhất quyết đòi ngủ dưới sàn. Và thế là… chị mang cho 1 cái nệm là 1 cái thảm lông thú giả, và 1 cái chăn. Vâng, và đêm hôm đấy mình đã mất ngủ cả đêm, vì cái sàn nó nóng và nó hút lên cái lông thú, và cuối cùng có bao nhiêu nhiệt nó đâm vô hết lưng mình, cả đêm lưng nóng rát ngủ không được, vậy là phải trải thêm cái chăn rồi chui vô tiếp (căn bản là tại hôm đấy không định ngủ lại, nên không mang đồ theo, chị kêu mặc váy của chị, váy nên phải chui vào chăn). Nằm mãi đến gần sáng mới ngủ được thì 5h sáng phải dậy để đi chợ nổi rồi với em gái chị rồi. Người mình mồ hôi mồ kê nhễ nhại, thật là một đêm khó quên.

Em chồng chị Majoy tên Tak, bằng tuổi mình, rất thích nấu ăn, làm bánh, lại dễ thương, nhiệt tình, nói tiếng Anh tốt, giờ đang là giáo viên dạy Toán cấp 3. Hôm đấy bạn được nghỉ nên dẫn mình đi tham quan chợ nổi Damnoen cách Bangkok khoảng tiếng rưỡi đi xe buýt ở Victory Monument. Chợ nói chung cũng nhỏ nhỏ, nhưng rất nhộn nhịp và đông nghẹt khách du lịch. Có điều mình không thích là hôm đấy có 2 cô bạn tóc vàng đi cùng xe, mình thì Tak bảo là em họ nên người ta nghĩ mình người Thái lấy 2 đứa có 800 baht đi thuyền vào thôi. 2 cô bạn kia do da trắng tóc vàng nên đòi 1500 baht/ người, khổ thân bọn mình năn nỉ để 2 bạn đó đi cùng thuyền mà mấy người kia cũng không chịu, cuối cùng 2 chị phải đi bộ vô.

Ở đây toàn mấy bạn trẻ trung xinh xắn
Xây đẹp quá à
Tomyam nè, ngon ơi là ngon
Món này siêu siêu ngon, nộm thịt heo, ăn cùng với rau thơm, chẹp chẹp
Gỏi đu đủ nha, món gì đâu mà ngon quá xá
Xôi xoài thì khỏi phải chê rồi, ngon không từ nào tả được
Đây là bữa cơm buổi tối mình ăn với gia đình chị Majoy. Món trong tô xanh ngon cực kỳ, cá kho với dưa chua
Đường vào chợ nổi, giống như cái rạch nhỏ nhỏ
Người ta bán đồ ăn trên đây luôn
Thuyền bé mà để được quá trời đồ
Trời nắng chang chang
Đây là đường cô đặc lại từ dừa
Thôi nắng quá, đi về

Đợt trước thấy mọi người ở Việt Nam rủ nhau đi uống cafe vợt, qua Bangkok du lịch  mới biết là từ bên đây. Ở dọc các con đường ở Bangkok, đều có các xe bán cafe vợt và các loại nước uống, cacao.

Đây họ dùng cái này để pha cafe

Bài sau*: Tha Maharaj, Terminal 21

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Comments

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.